VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 8 December 2023

HUMAN งานแน่นมือ

HUMAN ชนะประมูลโครงการโซลูชั่นด้านทรัพยากรบุคคล 39 โครงการ รวมถึงโครงการขนาดใหญ่สำหรับการบินไทย (ทดแทนซอฟต์แวร์ของ SAP) ซึ่งการชนะประมูลเหล่านี้ ผสานกับช่วง High Season ของการลงระบบ ERP ทำให้ Maybank คาดกำไรหลักใน Q4/66 ที่ 90 ลบ. +12%YoY, +8%QoQ และคาดว่าซอฟต์แวร์เรือธงตัวใหม่ Worklaze จะมีการใช้งานเพิ่มขึ้น ดันให้กำไรหลักปี 67 แตะระดับ 361 ลบ. +20%YoY

———–

TTA Q4 มีแนวโน้มดีกว่าคาด

บล.ฟิลลิป ระบุ TTA ใน Q4/66 มีแนวโน้มการดำเนินงานปกติดีกว่าที่เคยคาดไว้ หลังจากดัชนี BSI กลับมาฟื้นตัว ซึ่งภาวะปกติจะต้องลดลงตามฤดูกาล อีกทั้ง MML รับรู้รายได้สูงขึ้นตาม Backlog ด้านผู้บริหารมีมุมมองต่อธุรกิจ อีกทั้ง MML มี U Rate เต็มตลอดปีจากรับรู้รายได้ backlog 55%

———–

KTC แข็งแกร่งกว่าคู่แข่ง

เมย์แบงก์ ได้ปรับราคาเป้าหมาย สำหรับ KTC ลงเหลือ 54 บาท (จาก 58 บาท) คงคำแนะนำ “ซื้อ” และปรับลดประมาณการกำไรปี 66-67 ลง 3-5% เนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัวช้า ขณะที่มีมุมมองเชิงบวกต่อการเติบโตของรายได้ที่แข็งแกร่งจากการใช้จ่ายผ่านบัตรเครคิดที่เพิ่มขึ้น และเชื่อว่าแนวโน้มกำไร และคุณภาพสินทรัพย์จะเติบโตแข็งแกร่งกว่าคู่แข่ง ขณะที่สินเชื่อจำนำทะเบียนรถจะเป็นปัจจัยหนุนการเติบโตใหม่ ความเสี่ยงหลักคือคุณภาพสินทรัพย์อ่อนแอ่กว่าที่คาดไว้

———–

Related Articles

Back to top button