VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 10 May 2024

JMT-JMART พื้นฐานไม่เปลี่ยน!

วานนี้ JMT กอดคอพา JMART ดิ่ง! โดย JMT ร่วง 8.70% ลดลง 1.80 บาท ฟาก JMART ร่วง 5.67% ลดลง 0.80 บาท บล.ฟินันเซีย ไซรัส เผยว่า ราคาหุ้นของ JMT และ JMART ที่ปรับตัวลงมา เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง แต่ปัจจุบันเป็นช่วงของการประกาศงบไตรมาส 1/67 ก็น่าจะเกี่ยวข้องกับความกังวลผลการดำเนินงาน อย่างไรก็ตาม ในแง่ของพื้นฐานมองว่ายังไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะ JMT คงคำแนะนำ “ถือ”

———–

BAM คาดกำไร Q1/67 เพิ่มขึ้น YoY

InnovestX คาดว่ากำไร Q1/67 ของ BAM จะเพิ่มขึ้น 50% YoY แต่ลดลง 13% QoQ เพราะคาดว่าผลเรียกเก็บเงินสดจะเพิ่มขึ้น YoY แต่ลดลง QoQ พร้อมปรับประมาณการกำไรปี 67 เพิ่มขึ้น 4% หลักๆ เกิดจากการปรับประมาณการอัตรากำไรจากผลเรียกเก็บเงินสดเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันคาดว่ากำไรปี 67 จะเติบโต 13% คงคำแนะนำ NEUTRAL สำหรับ BAM โดยปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นจาก 8 บาท สู่ 8.4 บาท

———–

SCC รอประเมินความเสียหาย

จากที่ SCC ได้แจ้งเกิดเหตุกลุ่มควันที่บริเวณถังจัดเก็บสารประกอบไฮโดรคาร์บอน C9+ ของบริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด (บริษัทร่วมของ SCC) ที่นิคมมาบตาพุด โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างควบคุมสถานการณ์และประเมินความเสียหาย ด้านนักวิเคราะห์จาก บล.ฟิลลิป คาดบริษัทน่าจะมีการทำประกันความเสียหาย แต่คาดระยะสั้นจะเป็น Sentiment ลบต่อบริษัท เนื่องจากยังต้องประเมินความเสียหายและผลกระทบต่อการดำเนินการหรือไม่

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button