VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 10 June 2022

ERW ทิศทางการท่องเที่ยวสดใส

ERW ยังคงปรับตัวขึ้น หลังจากที่ กนง. ปรับคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวปี 2022 ขึ้นจาก 5.6 ล้านเป็น 6 ล้านคน จากการเปิดประเทศของไทยและต่างประเทศ ถามว่าราคายังพอไปต่อได้ไหม? อังเคิลมองว่าด้วยหุ้นกลุ่มนี้ยังเป็นธีมการลงทุนหลักของปี ราคายังมีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ตามแรงเก็งกำไรหุ้นกลุ่ม Reopening ที่มีมาเป็นระยะๆ ทางเทคนิค หากยืนเหนือ 3.86 บาทได้ ราคามีลุ้นไปต่อโดยมีแนวต้านที่ 4.04 บาท

———–

BLA รับแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น

กนง.ส่งสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมล่าสุด แน่นอนว่า จะไม่พูดถึง BLA ไม่ได้เลยเนื่องจากหุ้นกลุ่มประกันเป็นกลุ่มที่ได้ประโยชน์เต็มๆ จากรายรับดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น บล.เอเซียพลัส ให้ราคาเป้าหมายที่ 52 บาท โดยมองว่าแนวโน้ม Bond Yield ที่เป็นขาขึ้น ส่งผลบวกต่อภาพรวมธุรกิจลงทุนของบริษัทประกันชีวิต ทางเทคนิค หากราคาทะลุ 40.75 บาทได้ จะถือเป็นสัญญาณ Follow Buy รับการขึ้นรอบใหม่

———–

BAM ลุ้นกำไรเติบโตดีขึ้นใน 2Q22

BAM ราคาร่วงลงมาระยะหนึ่ง หลังรายงาน 1Q22 ออกมา -68.3% QoQ บล. หยวนต้ามีมุมมองว่า กำไรที่ลดลงเป็นผลจากไตรมาสแรกของปีเป็นช่วง Low Season ของกิจการและกำไรมีโอกาสโตขึ้นในไตรมาส 2 จากการรับรู้รายได้จากลูกหนี้ NPL และแนวโน้มการขาย NPA ที่เพิ่มขึ้นหลังจากบริษัทออกแคมเปญ “BAM Summer Sale” โดยมองทั้งปี 2022 เศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัวจะช่วยหนุนกำไรเติบโต +14.6% YoY ให้ราคาเป้าหมายที่ 27 บาทเลยทีเดียว

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button