VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 15 August 2022

CPN งบ 2Q22 ยังคงแกร่ง

CPN ประกาศงบ 2Q22 ที่ 2,753 ล้านบาท +117% YoY จากธุรกิจหลักที่ดี ส่งผลให้ PE Ratio ลดลงจาก 52 เป็น 41 เท่า ขณะที่ในช่วงที่เหลือของปี กำไรยังมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอีกตามการบริโภคที่ฟื้นตัว เงินเฟ้อลดลง และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น ทำให้ส่วนลดค่าเช่าลดลงหนุนรายได้ค่าเช่าเพิ่มขึ้น IAA Consensus ให้ราคาเป้าหมายที่ 71.67 บาท อังเคิลมองว่ามีโอกาสปรับประมาณการจากแนวโน้มธุรกิจที่ดีขึ้นในอนาคต

———–

ERW ลุ้น ธปท. ปรับเพิ่มประมาณการนักท่องเที่ยว

ERW รายงานงบ 2Q22 ขาดทุน 139 ล้านบาท ถือว่าเป็นไปตามที่ตลาดคาด แต่อังเคิลต้องบอกเลยว่าตัวเลขนี้ถือว่าฟื้นตัว เพราะเพิ่มขึ้น +55.6% QoQ และ +79.8% YoY ขณะที่แนวโน้มจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 7 เดือนแรกเข้าไทยมาแล้ว 3.15 ล้านคนหรือราว 50% ของประมาณการ ธปท. ทำให้มีลุ้นว่าจะมีการปรับประมาณการตัวเลขดังกล่าวขึ้นจาก 6 ล้านคนเป็น 9 – 10 ล้านรายหนุน Sentiment การลงทุนของ ERW และหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว

———–

KBANK ถูกคัดเข้าคำนวน MSCI Index

MSCI ประกาศผลการทบทวนดัชนีรายไตรมาสเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่าน โดยรอบนี้ได้คัด KBANK เข้าคำนวน MSCI Global Standard ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ ณ ราคาปิดตลาดวันที่ 31 ส.ค.นี้ ซึ่งถือว่าเป็นการกลับเข้าคำนวนในรอบ 1 ปีกว่า ซึ่งประเด็นดังกล่าวมีส่วนให้มีแรงซื้อจากกองทุนแนว Passive Fund ซึ่งต้องปรับพอร์ตตามประกาศดังกล่าว ซึ่ง บล.โนมูระ คาดว่าจะเป็นเม็ดเงินมูลค่าราว 171 ล้านเหรียญฯ หรือประมาณ 6.1 พันล้านบาท คิดเป็น 3 เท่าของมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวัน

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button