VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 17 April 2024

WHA ลุย Green Logistics เต็มสูบ!

สำหรับธุรกิจโลจิสติกส์ในปี 67 WHA จะมุ่งเน้นไปที่ Green Logistics ซึ่งครอบคลุมบริการยานยนต์ไฟฟ้า (EV) สถานีชาร์จอีวี และอยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชันที่รวมบริการต่างๆ (Super Driver App) สำหรับบริการลูกค้าอีวีในภาคธุรกิจ คาดจะพัฒนาแล้วเสร็จในช่วงเดือน พ.ค. 67 WHA ตั้งเป้าจะเซ็นสัญญาเช่าซื้อรถอีวีทั้งในส่วนของรถปิกอัพไฟฟ้าและหัวลากไฟฟ้าเพิ่มอีก 1,100 คัน ซึ่งในปี 67 บริษัทจะมีรายได้เข้ามาทันทีกว่า 1,000 ลบ. และมีกำไรตั้งแต่ในปีแรกนี้

———–

AEONTS รายได้จากหนี้ศูนย์ได้รับคืนสูงขึ้น

เมย์แบงก์เพิ่มคำแนะนำ AEONTS จาก “ถือ” เป็น “ซื้อ” และเพิ่มราคาเป้าหมายเป็น 190 บาท หลังจากที่เพิ่มประมาณการกำไรปี 68-69 ขึ้น 4-7% สะท้อนรายได้จากหนี้ศูนย์ได้รับคืนที่สูงขึ้น และต้นทุนความเสี่ยงจากการให้สินเชื่อที่ลดลง ค่าอัตราส่วน NPL จะเพิ่มขึ้น ใน 1H67 หลังการชำระเงินรายเดือนขั้นต่ำผ่านบัตรเครดิตสูงขึ้นเป็น 8% จาก 5% ขณะที่กำไรและคุณภาพสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มดีขึ้นในช่วง 2H67

———–

TNP แนวโน้ม Q1 โต YoY

บล.โกลเบล็ก คาดแนวโน้มรายได้และกำไร TNP ช่วง Q1/67 จะเติบโต YoY แต่อ่อนลงเล็กน้อย QoQ แม้ผ่านพ้นช่วง High Season โดยแรงหนุนการเติบโตหลักจะมาจากจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้นสู่ 45 สาขา (+3 สาขา YoY) ส่วน SSSG พลิกเป็นบวกเล็กน้อย จากปีก่อนหดตัว 0.7% จากแนวโน้มกำลังซื้อที่ฟื้นตัวและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วยหนุน อาทิเช่น Easy E-receipt

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button