VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 19 July 2024

CHAYO รักษาฐานพอร์ตมูลหนี้ให้อยู่ในระดับ 110,000 ล้าน

ใน Q1/67 CHAYO ได้มีการทำสัญญาซื้อขายสินทรัพย์ที่ดินประมาณ 2 ดีล มูลค่าราว 50-100 ลบ. คาดจะสามารถรับรู้รายได้ไม่เกิน Q2/67 ในส่วนไตรมาสที่เหลือของปีนี้ คาดจะได้เห็นความชัดเจนเพิ่มขึ้นอีก จากลูกค้ารายใหม่ที่ให้ความสนใจที่ดินแปลงใหญ่อีก 2-3 แปลง พร้อมเดินหน้ารักษาฐานพอร์ตมูลหนี้คงค้างสิ้นปีให้อยู่ในระดับมากกว่า 110,000 ลบ. ด้าน SBITO มองปัจจัยบวกในช่วงครึ่งปีหลังของ CHAYO จะมาจากการนำทรัพย์สินด้อยคุณภาพของสถาบันการเงินที่คาดจะเปิดประมูลขายเพิ่มมากขึ้น รวมถึงความสามารถชำระหนี้ของลูกหนี้ฟื้นตัวตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ

———–

PTTGC ลุ้นพลิกเป็นกำไร

บล.หยวนต้าคาด ใน Q2/67 PTTGC จะพลิกเป็นกำไรสุทธิ 1 พันลบ. หนุนจากรายการพิเศษจำนวนมาก อาทิ กำไรซื้อคืนหุ้นกู้ และกำไรสต๊อกน้ำมัน อย่างไรก็ตามผลการดำเนินงานปกติยังอ่อนแอและติดลบ ในส่วนของแนวโน้ม Q3 ฟื้นตัว QoQ แต่ยังอยู่ในภาวะท้าทาย แนะราคาเหมาะสมใหม่ที่ 33 บาท

———–

SAPPE Q2 ยังเติบโต y-y

บล.ฟิลลิป ระบุ แนวโน้มรายได้ SAPPE ใน Q2/67 เติบโตทั้ง y-y แต่ลดลงเล็กน้อย q-q โดยโตจากการส่งออกไปยังภูมิภาค EU และ US เป็นหลัก หากแต่ว่าไลน์การผลิตใหม่ไม่สามารถผลิตได้เต็มกำลังการผลิตจากปัญหาทางเทคนิค และรับรู้ค่าเสื่อมราคาของไลน์การผลิตใหม่นี้ราว 12 ลบ. ในงบ Q2/67

———–

Related Articles

Back to top button