VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 19 September 2022

TLI Bond Yield เป็นโมเมนตัมเชิงบวก

Bond Yield ดีดตัวขึ้น จากการที่นักลงทุนคาดว่าเฟดมีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยมากกว่า 0.75% ทำหุ้นสายประกันอย่าง TLI ปรับตัวขึ้นในช่วงที่ผ่านมา หลังจากที่นักลงทุนคาดว่า บริษัทฯจะได้ประโยชน์จากดอกเบี้ยรับที่สูงขึ้น นอกจากนี้ด้าน Valuation ยังน่าสนใจเทียบกับหุ้นประกันในภูมิภาค เมื่อพิจารณาจาก P/EV (Price/Enterprise Value) บล.โนมูระ ให้คำแนะนำ Outperform และมองว่า TLI มีโอกาสถูกปรับเข้าสู่ Index สำคัญๆ ในระยะถัดไป อาทิ MSCI FTSE ให้ราคาเป้าหมายที่ 20.1 บาท

———–

SNNP มาตรการช่วยเหลือภาครัฐฯ หนุนยอดขาย

มาตรการเกื้อหนุนต่อการฟื้นตัวของการบริโภคภายในประเทศในช่วงที่ผ่านมา ทั้งมาตรการคนละครึ่ง การประกันราคาข้าว และการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ ทำให้ SNNP ได้รับผลบวกจากแนวโน้มยอดขายที่เพิ่มขึ้น ขณะที่บริษัทฯ ใช้กลยุทธ์คงราคา แต่ลดปริมาณ ทำให้ยังสามารถรักษาอัตราส่วนกำไรไว้ในระดับที่ดี บล. หยวนต้าคาด กำไรปี 2022 ที่ 494 ล้านบาท +48.8% YoY โดยมองว่ากำไรรายไตรมาสจะทำ New High ใน 4Q22 โดยมีช่วง High Season ของการท่องเที่ยวเป็นปัจจัยบวกหนุนอีกแรง

———–

SAPPE รับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า

เงินบาทอ่อนค่าเกือบทะลุ 37 บาท/ดอลลาร์ รอบนี้ SAPPE เป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้ประโยชน์ไปเต็มๆ จากรายได้ส่วนใหญ่ที่เป็นรายได้จากการส่งออก เมื่อผนวกกับความสำเร็จในการออกผลิตภัณฑ์ เช่น Mogu Mogu ที่ฮิตติดตลาด หนุนกำไรเติบโตในปี 2022 นี้ บล. เมย์แบงก์ ประเมินกำไรปีนี้อยู่ที่ 643 ล้านบาท เติบโต +54.19% YoY โดยมีราคาเป้าหมายที่ 60 บาท เรียกว่า Upside เหลือเพียบสำหรับ SAPPE

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button