VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 20 Jul 2022

SAWAD ได้เวลาฟื้นคืนชีพ

SAWAD บวกสวนตลาด +1.05% จากแรงซื้อเก็งกำไรงบ 2Q22E และ Bond Yield ที่เริ่มปรับตัวลงทำสถานการณ์กลับมาเป็นบวกกับกลุ่มลิซซิ่งมากขึ้น สำหรับแนวโน้มไตรมาสนี้ บล.หยวนต้าคาด กำไรเร่งตัวขึ้นจากอุปสงค์สินเชื่อเงินด่วนด้วยในต่างจังหวัดที่มีแนวโน้มขยายตัว พร้อมคงราคาเป้าหมายที่ 76 บาท ขณะที่เทคนิค วอลุ่ม 3 วันที่ผ่านมาค่อยๆไต่ระดับขึ้นมา ผ่านแนวต้านระยะสั้นที่ 48 บาทพร้อมทะยานสู่แนวต้านถัดไปที่ 51.25 บาท

———–

PSL ลุ้นโมเมนตัมเชิงบวกระยะสั้น

PSL ปรับขึ้นหลัง BDI Index ฟื้นตัว ส่วนตัวอังเคิลมองเป็นบวกระยะสั้น แต่ถ้าถือเป็นเรื่องเป็นราวอาจจะยังไม่น่าสนใจเนื่องจากมองว่าเศรษฐกิจชะลอตัวยังคงเป็นปัจจัยลบที่ฉุดผลประกอบการหุ้นในกลุ่มนี้ สำหรับสายเก็งกำไร อังเคิลมองยังพอ trading ได้โดยมีแนวรับที่ 17.90 บาท แนวต้านที่ 18.40/19.20 บาท โดยมี 17.40 บาทเป็นจุด Stop Loss

———–

LANNA รับอานิสงส์ความขัดแย้งรัสเซีย-ยุโรป

ความขัดแย้งระหว่างยุโรปกับรัสเซีย หนุนความต้องการใช้ถ่านหินเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้ายังคงเป็นประเด็นบวกให้กับหุ้นถ่านหินบ้านเราในเชิง Sentiment ถ้าให้อังเคิลเลือก 1 ตัวก็คงจะต้องชี้ไปที่ LANNA ซึ่งปรับตัวบวกสวนตลาดได้ในวันนี้ เชิงมูลค่า P/E อยู่แถว 5.44 เท่า ซึ่งถือว่ายังไม่แพง และยังต่ำกว่าช่วงก่อนเกิดโควิด-19 ขณะที่ Dividend Yield สูงถึงระดับกว่า 7%

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button