VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 21 September 2022

AU คาดกำไร 3Q22 มาตามนัด

AU กำไรฟื้นตัวใน 2Q22 ที่ 34 ลบ. ดีกว่าคาดทั้ง QoQ และ YoY เหตุผลคงหนีไม่พ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยหลังจากเปิดเมือง โดย SSSG สูงถึง 70% สำหรับช่วงที่เหลือของปี แนวโน้มยังคงเติบโตได้ดี ตามการบริโภคที่ฟื้นตัว และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้น เสริมแรงการ Consumption อีกทาง Consensus คาดกำไรปี 2022 เติบโตที่ 123 ลบ. ไต่ระดับเข้าใกล้กำไรช่วง Pre Covid-19 ขึ้นไปอีกก้าว อังเคิลถือว่าเป็นอีก 1 หุ้นที่มีแนวโน้ม Outperform ในธีม Reopening Play

———–

ASIAN Spin off บริษัทลูก ปลดล็อก Valuation

ปกติช่วงค่าเงินบาทอ่อนค่าแบบนี้ อังเคิลมักจะหยิบยก ASIAN มาพูดถึงในฐานะ หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการส่งออก แต่วันนี้บริษัทฯ มีปัจจัยบวกเพิ่มเติม จากการ Spin off ของบริษัทลูกเข้าตลาด นั้นคือ AAI บริษัทผลิตอาหารสัตว์ซึ่งเป็นสินค้า Margin ซึ่งจับตลาดกลุ่มคนรักสัตว์ที่มีกำลังซื้อสูงเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดให้สัตว์เลี้ยงแสนรัก โดยประเด็นดังกล่าว บล.โนมูระมองว่าจะช่วยให้ ASIAN มีโอกาสโดน Rerate ขึ้นไปเทรดที่ PER 15 – 16 เท่าจากปัจจุบันที่ 14 เท่า โดยให้ราคาเป้าหมายจากประเด็นนี้ที่ 21.60 บาท หรือคิดเป็น Upside ราว 18.68%

———–

CENTEL รับอานิสงส์ โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส เตรียมเปิดในวันที่ 12 ต.ค. ส่งผลเชิงบวกต่อ CENTEL จากแนวโน้ม occupancy rate ที่สูงขึ้นจากการเดินทางท่องเที่ยวในแลนด์มาร์กแห่งใหม่ โดย CENTEL มีโรงแรมอยู่บริเวณโดยรอบอยู่ถึง 7 แห่ง ขณะเดียวกันรัฐบาลคาดในช่วงที่เหลือของปี 2022 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมายังเฉลี่ยเดือนละ 1.5 ล้านคนซึ่งแน่นอนจะเป็นปัจจัยหนุนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ พลิกฟื้นได้ในปีนี้

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button