VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 21 November 2022

SC ลุ้นนิวไฮ

SC โชว์กำไรงวด Q3/65 ที่ 652 ลบ. +20% YoY มาจากการโอนโครงการแนวราบได้มากขึ้น บล.เอเอสแอลชี้ แนวโน้ม Q4 ดีต่อเนื่อง จอเปิดโครงการใหม่อีก 10 โครงการแนวราบ และ 1 โครงการคอนโด และมีประเด็นบวกจาก ธปท. ไม่ต่อมาตรการผ่อนคลาย LTV ที่จะสิ้นสุดปลายปีนี้ เป็นปัจจัยกระตุ้นการเร่งการโอนของลูกค้าในระยะสั้น ด้วยโมเมนตัมของผลประกอบการที่ดีใน Q4 หนุนให้แนวโน้มทั้งปียังทำนิวไฮได้ต่อเนื่อง

———–

BA แนวโน้มสดใส

ผลประกอบการ Q3/65 มีผลขาดทุนเพียง 393 ลบ. ดีขึ้น 6,977 ลบ จากไตรมาสก่อน ได้รับผลดีจากจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากเปิดประเทศ นอกจากนี้ยังได้รับผลดีจากการเปิดเส้นทางต่างประเทศเพิ่ม ทำให้ค่าโดยสารปรับตัวเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และทำให้ Q3/65 กำไรขั้นต้นกลับมาเป็นบวกอีกครั้ง บล.พาย คงคำแนะนำซื้อ โดยประเมินมูลค่าพื้นฐานใหม่ที่ 14.90 บาท

———–

GULF ปี 66 ดีขึ้น

บล.เอเอสแอล คาดในช่วงไตรมาส 4/65 ของ GULF จะยังถูกกดดันจากต้นทุนก๊าซธรรมชาติที่คงอยู่ในระดับที่สูง แม้จะได้รับการชดเชยรายได้จากโรงไฟฟ้า IPP ทั้งยังสามารถเปิดโรงไฟฟ้า GSRC ได้ตามกำหนดก็ตาม แต่ให้คำแนะนำ ‘ซื้อ’ จากแนวโน้มผลประกอบการปี 66-67 ที่คาดว่าจะดีขึ้น พร้อมมองว่า GULF เป็นหุ้นที่น่าสนใจในระยะยาว

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button