VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 22 April 2024

DELTA ลุ้นครึ่งปีหลังโดดเด่น

บล.หยวนต้า คาด DELTA มีกำไรปกติใน Q1/67 ดีขึ้น +6% QoQ, +31% YoY กำไรปกติเติบโต QoQ จากค่าใช้จ่ายที่สูงผิดปกติใน Q4/66 ที่มีการเรียกเก็บค่า Technical Support ย้อนหลังทั้งปี 2566 และกำไรที่เติบโต YoY จากฐานที่ต่ำ พร้อมคงมุมมองยอดขาย DELTA จะไปเด่นในช่วง ครึ่งปีหลังของปี 67 จากกระแส AI ที่มากระตุ้นตลาด และการฟื้นตัวของสินค้ากลุ่ม EV

———–

BDMS ปีนี้แนวโน้มสดใส

ในปีนี้ BDMS มีแนวโน้มที่สดใสมากขึ้น ไม่ว่าจะได้รับผลบวกจากการเปิดประเทศหนุนผู้ป่วยต่างชาติฟื้นอย่างต่อเนื่อง การขยายฐานลูกค้าประกันสุขภาพมากขึ้น และการเติบโตของรายได้ประกันสังคม จากโควตาที่เพิ่มขึ้น ด้านบล.หยวนต้าคงคำแนะนำ “ซื้อ” และคงมุมมองบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการ และแผนการขยายธุรกิจต่อเนื่อง

———–

KCE กลับมาน่าสนใจ

หยวนต้า ปรับเพิ่มคำแนะนำ KCE เป็น “ซื้อ” ประเมิน Risk Reward กลับมาน่าสนใจ การฟื้นตัวที่ล่าช้าไปเป็น 2H67 สะท้อนไปในราคาหุ้นที่ลดลง 30% YTD ไปแล้ว ขณที่ Valuation มี Downside จำกัด ราคาหุ้นอยู่ที่ -1.0SD ของค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี และต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 10 ปี แต่หากมีรอบการฟื้นตัวของรายได้ใน 2H67 หุ้นมีโอกาสปรับขึ้นไปที่ค่าเฉลี่ยไม่ยาก เชิงกลยุทธ์แนะนำเริ่มกลับมาทยอยสะสมและเพิ่มน้ำหนักการลงทุนหลังผลประกอบการ Q1/67 เพื่อลุ้นกับแนวโน้มที่ดีขึ้นใน 2H67

———–

Related Articles

Back to top button