VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 24 July 2024

คาด CK เติบโตสูงมาก YoY

LHSEC คาด CK มีกำไร Q2/67 ฟื้นตัว QoQ และเติบโตสูงมาก YoY โดยจะสามารถพลิกจากขาดทน -461 ลบ. ใน Q1/67 และเติบโตสูงมาก YoY ตามปริมาณผลิตไฟฟ้าของโครงการพลังน้ำที่เพิ่มขึ้นทั้ง QoQ และ YoY ในส่วนของ Q3/67 คาดกำไรจะเร่งตัวขึ้นอีก ตามปริมาณน้ำที่เพิ่มขึ้นจากการเข้าสู่ฤดูฝนเต็มที่ ซึ่งจะหนุนให้กำไรปีนี้กลับมาเติบโต

———–

BAY เป็นไปตามคาด

บล.ฟิลลิป ระบุกำไร Q2/67 ของ BAY เป็นไปตามคาด โดยลดลง y-y จากต้นทุนดอกเบี้ย การตั้งสำรอง และค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น แต่เพิ่มขึ้น q-q จากการตั้งสำรองลดลง สินเชื่อหดตัวจากสินเชื่อรายย่อยๆ และสินเชื่อ SME และ 2 กลุ่มนี้ทำให้ BAY มี NPL เพิ่มสูงขึ้งขึ้น พร้อมคาดว่าการตั้งสำรองน่าจะยังอยู่ในระดับสูงต่อในช่วงหลังของปี จึงปรับลดราคาพื้นฐานลงมาเหลือ 26 บาท ปรับคำแนะนำเป็น “ทยอยซื้อ”

———–

BBIK Backlog เพิ่มหนุนผลงาน Q3

จากที่โครงการที่ล่าช้าและแบ่งออกเป็นหลายเฟส คาดจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการใน Q2/67 แต่คาด BBIK จะเริ่มกลับมาใน Q3 จากการลงนามในโครงการต่างๆ ที่เริ่มกลับมาในช่วงเดือน มิ.ย.67 ส่งผลให้ backlog ณ สิ้น Q2/67 นั้นสูงเป็นประวัติการณ์ ด้านบล.เมย์แบงก์ คงแนะ “ซื้อ” ที่เป้า 44 บาท เนื่องจากการเติบโตของกำไรหลักที่แข็งแกร่งใน 2H67

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button