VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 24 August 2022

CPN ทิศทางรายได้ครึ่งปีหลังสดใส

CPN แจ้งงบ 2Q22 ที่ 2,753 ลบ. โต +117% YoY สะท้อนถึงการบริโภคที่ฟื้นตัวหลังจากคลายมาตรการล็อกดาวน์ ประกอบกับการเปิดประเทศ คลายเกณฑ์ตรวจโควิด-19 นักท่องเที่ยวต่างชาติ หนุนยอดนักเดินทางพาเหรดเข้าไทย 7 เดือนแรกของปี 2022 กว่า 3 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ครึ่งปีหลัง กำไรมีโอกาสเติบโตต่อจากกำลังซื้อที่ฟื้นตัวหลังเงินเฟ้อและราคาน้ำมันเริ่มชะลอตัวลง ประกอบกับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่มีแนวโน้มจะเข้ามาเพิ่มอีกจากช่วง High Season ของการท่องเที่ยว

———–

BGRIM ราคานี้น่าสนใจ

BGRIM ปรับตัวลดลงในช่วงที่ผ่านมา อังเคิลเข้าใจว่าเป็นเหตุผลเชิง Sentiment มากกว่าเรื่องกำไร 2Q22 จาก Bond Yield ที่เริ่มปรับขึ้นส่งผลให้เกิดแรงขายหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้า อังเคิลมองว่า Bond Yield ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว การปรับลงของ BGRIM ดูจะเป็นจังหวะที่เริ่มพิจารณาสะสมซื้อ โดยบริษัทฯ ได้ประโยชน์จากค่า FT ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนออกมาเร็วๆนี้ ว่าจะปรับขึ้นเท่าไหร่ ดังนั้น ขณะที่บริษัทมีการปรับปรุงโรงไฟฟ้าซึ่งช่วยลดต้นทุนค่าก๊าซธรรมชาติ -15% หนุนกำไรปีหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น

———–

JMART รับ Iphone 14 เปิดตัว

Iphone 14 เตรียมเปิดตัวเดือน ก.ย. ที่จะถึงนี้ ปกติแล้วจะถือเป็นเทศกาลเก็งกำไรหุ้นกลุ่มร้านขายโทรศัพท์ ซึ่งได้ประโยชน์จากยอดจองยอดซื้อมือถือรุ่นใหม่ ในบรรดาทั้งหมดอังเคิลชอบ JMART สุด เนื่องจากมีแนวโน้มผลการดำเนินงานในอนาคตที่แข็งแกร่ง โดยมีบริษัทฯ ลูกอย่าง JMT และ SINGER เป็นแรงหนุน ขณะที่บริษัทฯ เริ่มมีการลงทุนต่อยอดไปยังธุรกิจอื่นๆ เช่น การจับมือกับ GUNKUL ลุยธุรกิจโรงไฟฟ้า ซึ่งอังเคิลมองว่าเป็นแนวทางเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button