VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 25 March 2024

KTB ได้รับผลกระทบน้อยสุดในกลุ่ม

บล.กรุงศรี พัฒนสิน ระบุว่า KTB ได้รับผลกระทบจากการปล่อยสินเชื่อให้กับ ITD น้อยสุดในกลุ่ม หลังจาก ITD ประสบกับปัญหาขาดสภาพคล่องอย่างหนัก และเป็นธนาคารเดียวที่ตั้งสำรอง 100% แล้ว สำหรับประเด็นการปล่อยสินเชื่อเพิ่มก้อนใหญ่ให้กับ ITD ปัจจุบันยังไม่มี แต่จะมีการหารือกันในกลุ่มเจ้าหนี้ทุกรายก่อน หากมีการปล่อยสินเชื่อก้อนใหม่จริง ทาง KTB จะตั้งสำรอง 100% ณ ตั้งแต่วันแรก

———–

SAPPE แข็งแกร่งขึ้นในปีนี้

กสิกร ชี้เป้า “SAPPE” ที่ 101.90 บาท ระบุปัจจัยหนุนตัวคูณมูลค่าหุ้นคาดจะมาจาก แนวโน้มการเติบโตใน Q1/24 ที่แข็งแกร่งขึ้นจากยอดขายที่มากขึ้นและค่าใช้จ่ายการตลาดที่ลดลง บวกกับราคาน้ำตาลที่ลดลง และปัญหาด้านการขนส่งบรรเทาลง แถมมูลค่าหุ้นที่ไม่แพง พร้อมคาด SAPPE แข็งแกร่งขึ้นในปีนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มยอดขาย 20-25% ด้วยการออกแคมเปญการตลาดทั่วโลก

———–

WHA โชว์ยอดจองหุ้นกู้ล้นเกินเป้ากว่า 3 เท่า

WHA เสิร์ฟข่าวดีอย่างต่อเนื่อง หลังจากสร้างออลไทม์ไฮสูงสุด 2 ปีติดต่อกันเป็นประวัติการณ์สำหรับผลประกอบการปี 65 และปี 66 และล่าสุด WHA ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ในการออกหุ้นกู้ ครั้งที่ 1/2567 มูลค่าเสนอขาย 5,000 ลบ. + Greenshoe 2,000 ลบ. ตอกย้ำถึงความสำเร็จ อีกทั้งยังสะท้อนความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ โครงสร้างทางการเงินที่มั่นคง และแผนการขยายธุรกิจที่ชัดเจนและยั่งยืน

———–

Related Articles

Back to top button