VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 25 July 2022

VGI ราคาหุ้นถึงจุดต่ำสุดแล้ว

VGI ปรับตัวลงต่อเนื่องจนเข้าขั้น Oversold ทั้งที่ไม่มีข่าวร้าย หรือประเด็นลบในงบ 2Q22 วันศุกร์ที่ผ่านมาเริ่มเห็นแรงซื้อหนุนดันราคาหุ้นปิดบวกขึ้นมา ซึ่งอังเคิลมองว่าน่าจะได้เวลาฟื้นตัวแล้ว โดยปัจจัยหนุนนอกจากจะได้เม็ดเงินโฆษณาที่ฟื้นตัวโดย 6 เดือนแรกเพิ่มขึ้น +24.28% YoY ขณะที่ภาพใหญ่มีแนวโน้มฟื้นตัวจากแรงซื้อ Short Covering ในหุ้นที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง

———–

PTG กำไร 2Q22 ฟื้นตัวตามราคาน้ำมัน

PTG ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 วันติดต่อกันในสัปดาห์ที่ผ่านมา อังเคิลมองว่ามีโอกาสที่จะเป็นแรงซื้อเก็งกำไรผลประกอบการ 2Q22 ที่กำลังจะประกาศเร็วๆนี้ หลังจากบริษัทฯ ได้อานิสงส์จากช่วง High Season ของการใช้น้ำมันจากการเดินทางในช่วงเทศกาล ขณะที่ค่าการตลาดเองก็ฟื้นตัวเช่นกันขึ้นมาอยู่ในระดับ 1.80 บาท/ลิตร บล.หยวนต้าคาดการณ์กำไร 2Q22 ที่ 364 ล้านบาท เพิ่มขึ้น +123.7% QoQ

———–

BGRIM Momentum เชิงบวกยังคงอยู่

Bond Yield 10 ปีไทย ที่ปรับตัวลงจุดสูงสุดที่ 3.20% ลงมาที่ระดับ 2.60% เป็นบวกต่อ BGRIM ในเชิงการประเมินมูลค่าพื้นฐาน เนื่องจาก Required of Return ที่ลดลงส่งผลให้สามารถคำนวนมูลค่าพื้นฐานได้เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน BGRIM เองได้อานิสงส์จากการราคาน้ำมันที่ลดลง ส่งผลให้กำไรของโรงไฟฟ้า SPP มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นจากต้นทุนพลังงานที่ลดลง จาก 2 ปัจจัยดังกล่าวทำให้ BGRIM มีความน่าสนใจและมีโอกาสกลับสู่แนวโน้มขาขึ้นอีกครั้ง

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button