VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 25 October 2022

WHA คาดกำไร 3Q22 โต QoQ และ YoY
WHA แนวโน้มกำไร 3Q22 เติบโตทั้ง QoQ และ YoY ด้วยปัจจัยหนุนจากการขายที่ดินให้ BYD 600 ไร่ขณะที่ธุรกิจโลจิสติกส์มีการเซ็นสัญญาเช่ากับลูกค้ารายใหม่ นอกจากนี้ยอดขายที่ดินที่สูงขึ้นนำมาซึ่งรายได้จากธุรกิจสาธารณูปโภคที่เติบโต ซึ่งมองไปทางไหนก็เรียกว่าเต็มไปด้วยข่าวดีต่อ WHA บล.หยวนต้าคาด กำไร 3Q22 อยู่ที่ 305 ลบ. +5.3% QoQ และ +33.7% YoY พร้อมคาด 4Q22 กำไรยังคงเติบโตต่อเนื่องจากการทยอยโอนที่ดินราว 400 ไร่ จาก Backlog ที่มีกว่า 1.1 พันไร่ ส่วนธุรกิจสาธารณูปโภค คงเติบโตต่อเนื่องจากปริมาณการใช้น้ำเพิ่มสูงขึ้น
———–
KAMART ลุ้นอานิสงส์จีนเปิดประเทศ
KAMART ถือเป็นเครื่องสำอางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางเข้ามาไทย แต่อย่างไรก็ตามช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ยอดขายจากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้หายไปเลย แต่อย่างไรก็ตามหากดูรายได้จริงๆ จะเห็นว่าบริษัทฯมีการแก้เกม หาสินค้าและตลาดอื่นๆ ทดแทนทำให้รายได้ยังคงยืนหยัดอยู่ระดับ 1,500 ล้านบาท ไม่เปลี่ยนแปลง อังเคิลมองว่าหากนักท่องเที่ยวจีนกลับเข้ามา จะทำให้ฐานรายได้ของบริษัทฯ มีโอกาสสูงขึ้นเหนือระดับเดิม จาก pent-up demand ของนักท่องเที่ยวชาวจีน ซึ่งจะทำให้ Consensus มีโอกาสปรับประมาณการราคาเป้าหมายขึ้นจากเดิมแถวๆ 7.00 บาท
———–
BDMS งบ 3Q22 ดีสุดในกลุ่มรพ. ใหญ่
BDMS Consensus คาดงบดีสุดในกลุ่ม รพ.ใหญ่ เนื่องจากเป็นช่วง High Season จากโรคระบาดตามฤดูกาล โดยปีนี้มีผู้ป่วยไข้หวัด RSV ที่เป็นเด็กมากเป็นพิเศษ รวมถึงคนไข้จากโรคปกติที่เพิ่มขึ้นทดแทนผู้ป่วยโรคโควิด-19 นอกจากนี้การเปิดประเทศ ทำให้จำนวนผู้ป่วยต่างชาติปรับตัวเพิ่มขึ้น บล.หยวนต้าคาดกำไร 3Q22 ที่ 2,854 ล้านบาท +7%QoQ และ +24%YoY อังเคิลมอง BDMS เป็นหุ้นเด่นที่สุดในกลุ่ม รพ.ใหญ่จากการเป็น รพ. เดียวที่สามารถทำกำไร 3Q22 เติบโตได้ทั้ง QoQ และ YoY
———–
#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button