Biden News

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 30 May 2024

TOP ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวแรง

KGI ให้เป้าพื้นฐาน TOP อยู่ที่ 64 บาท ระบุ มีแนวโน้ม Sentiment บวกจากราคาน้ำมัน และค่าการกลั่นที่ Rebound ล่าสุดราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวแรงจากทั้งความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ในตะวันออกกลาง และความคาดหวังการปรับลดกำลังการผลิตของที่ประชุมโอเปกพลัส (ต้นเดือน มิ.ย.) ขณะที่ค่าการกลั่น Rebound แรง ทั้งค่าการกลั่นสิงค์โปร์และน้ำมัน HSFO (น้ำมันเตาที่มีกำมะดันสูง) และ Valuation ยังไม่แพง PBV 0.67 เท่า

———–

BJC Back to School หนุน Q2

ASL ระบุหลังจาก BJC ผ่านพ้น Q1/67 ที่รับผลกระทบจากรายการภาษีจ่ายที่มากกว่าปกติ รวมถึงอัตราภาษีจ่ายที่เพิ่มขึ้น คาดใน Q2/67 ผลกระทบจากคำใช้จ่ายพิเศษจะไม่เกิดขึ้น ขณะที่ยอดขายใน Q2/67 คาดหวังการกลับมาของนักท่องเที่ยวจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนยอดขาย ขณะทีได้ประโยชน์จาก Back to School โดย SSSG QTD ของ Q2/67 +2-3% ยอดขายเริ่มบวกใน เดือน พ.ค โดยคาดทั้งปี 2567 SSSG ของ BIGC จะ +2-3% YoY

———–

AMATA Backlog ยังแข็งแกร่ง

บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุ กำไร Q1/67 ของ AMATA จะเป็นจุดต่ำสุดของกำไรทั้งปี ยอดโอนที่ดินจะทยอยปรับตัวดีขึ้นในไตรมาสที่เหลือ ทั้งส่วนของ Backlog ณ สิ้น มี.ค. 67 ยังแข็งแกร่งที่ 1.39 หมื่นลบ. ที่คาดว่าจะสามารถทยอยโอนได้ในปีนี้ราวๆ 50% พร้อมแนะซื้อเก็งกำไร ที่ราคาเป้าหมาย 28 บาท โดยมองภาพการดำเนินงานกลุ่มนิคมฯ ในปีนี้ ยังมีแรงหนุนจากการตั้งฐานการผลิตกลุ่ม EV รวมถึงการย้ายฐานการผลิตจากจีนมาไทย

———–

Related Articles

Back to top button