VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 30 August 2024

JMART เข้าลงทุนใน VEGA Creator ดันศักยภาพธุรกิจค้าปลีก

JMART – J Ventures ลุยขยายการเติบโตผ่านเครือข่ายครีเอเตอร์ โดยการเข้าลงทุนใน “เวก้าครีเอเตอร์ (ไทยแลนด์)” หรือ VEGA Creator รวมสัดส่วนถือหุ้น 30% โดย VEGA ประกอบธุรกิจแบบเชื่อมโยงระหว่าง Creator และ Influencer กับ Social Media E Commerce Platform มีแกนนำหลักคือ คุณตี๋โอ วุฒิพงษ์ ลิขิตชีวัน ผู้ที่สร้างสถิติทำ Live Commerce ไลฟ์ขายของทะลุ 22 ลบ. ได้ในครั้งเดียว หวังการลงทุนครั้งนี้จะช่วยผลักดันศักยภาพธุรกิจค้าปลีกของกลุ่ม JMART ตามวิสัยทัศน์การเป็นบริษัท CommerceTech ในอนาคต

———–

PCE ประกาศช่วงราคา IPO ที่ 2.08-2.28 บาท

PCE ผู้นำอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มแบบครบวงจรระดับประเทศ ประกาศช่วงราคาเสนอขาย IPO ที่ 2.08-2.28 บาทต่อหุ้น เปิดจองซื้อวันที่ 30 ส.ค. 67 และวันที่ 2-3 ก.ย. 67 สำหรับนักลงทุนรายย่อย และวันที่ 4-6 ก.ย. 67 สำหรับนักลงทุนสถาบัน พร้อมชูชูความแข็งแกร่งของระบบซัพพลายเชนตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ วางกลยุทธ์มุ่งเพิ่มศักยภาพการผลิตและต่อยอดผลิตภัณฑ์รับอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มในประเทศและตลาดโลก

———–

STA ดีมานด์ยางเพิ่มต่อเนื่อง

ดีมานด์ยางพาราเติบโตต่อเนื่อง หนุนด้วยความต้องการยาง EUDR เพิ่มขึ้น ผสานกับปัจจัยหนุนหลักจาก Demand ในประเทศอินเดียที่สูงขึ้น และ Supply ยางในอินเดียขาดแคลน งานนี้กูรูมองบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของ STA ในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 และยาวไปถึงปี 2568 คาดกำไรเติบโตต่อเนื่อง QoQ และ YoY ทุกไตรมาสในช่วงที่เหลือของปี และเติบโตต่อในปี 2568 จากการเข้าสู่รอบวัฎจักรขาขึ้นของราคายางพาราหลังจากที่ตกต่ำมาในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button