VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 31 Aug 2022

TFG ปัจจัยบวกเต็มไปหมด

ผู้บริหาร TFG ออกมา Guidance เป้ารายได้ปี 2022 เติบโต 20-25% จากปีก่อน จากอุปสงค์ในประเทศที่ฟื้นตัวหนุนราคาหมูไก่ทรงตัวอยู่ในระดับสูง ขณะที่บริษัทฯ พร้อมลุยขยายสาขา “ร้านไทย ฟู้ดส์ เฟรช มาร์เก็ต” สู่ระดับ 230 สาขารองรับความต้องการที่มีเข้ามาอย่างท่วมท้น ขณะที่ภาคส่งออกไก่คาดปีนี้แตะ 9 หมื่นตัน โดยมีปัจจัยหนุนจากช่วง High Season ในช่วงครึ่งปีหลัง ขณะที่ถ้าดูราคาหุ้นปัจจุบัน ถือว่ายังไม่แพง เพราะซื้อขายกันที่ P/E 8-9 เท่า เท่านั้น ทั้งนี้ราคาหุ้นยังมีโอกาสขึ้นต่อจากเฉพาะกลุ่ม คือ การทำ Valuation rerate ของการเตรียมเข้าตลาด Betagro อีกด้วย

———–

BEC เม็ดเงินโฆษณาหนุนงบ 3Q22 โตต่อ

BEC แนวโน้ม 3Q22 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง ตามเม็ดเงินโฆษณา ที่ยังคงขยายตัวโดยสื่อโทรทัศน์ยังคงครองส่วนแบ่งเม็ดเงินดังกล่าวกว่าครึ่ง ขณะที่ผู้บริหารแย้มกำไร 3Q22 มีแนวโน้มเติบโตทั้ง YoY และ QoQ โดยมีแรงหนุนจากธุรกิจ Global Content Licensing และ Digital Platform ที่มีโอกาสเซ็นสัญญาขายลิขสิทธิ์ได้เพิ่มขึ้น เรียกได้ว่าเป็นปีแห่งการพลิกฟื้นของวิกสามพระราม 4 อย่างแท้จริง หลังจากเจอโควิด-19 ฉุดผลประกอบการในช่วงก่อนหน้านี้

———–

CRC ลุ้น New High

CRC แนวโน้มครึ่งปีหลังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง จากการบริโภคภายในประเทศและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว เรียกได้ว่าเป็นหุ้นกลุ่มเปิดเมืองที่อังเคิลชอบอีกตัวหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับกำไรแม้ช่วง 3Q22 จะถือว่าเป็นช่วง Low Season แต่มันเป็นธรรมชาติของหุ้นกลุ่มนี้ เลยไม่น่าจะมี Negative Surprise อะไร แต่ช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี่แหละ ที่น่าจับตามอง เพราะเป็นช่วงเทศกาลจับจ่ายใช้สอยของประชาชนในช่วงเทศกาลต่างๆ ขณะที่ฤดูกาลท่องเที่ยวหนุนการบริโภคเร่งตัวมากยิ่งขึ้น ทำให้กำไรทั้งปี 2022 มีโอกาสออกมาสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button