Daily NewsRecent Posts

KTC เข้าซื้อ “กรุงไทยลีสซิ่ง” พุ่งกว่า 5% หลังปิดดีล

บริษัท กรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC ได้มีการอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง จำกัด (กรุงไทยลีสซิ่ง) จาก ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB  จำนวนทั้งสิ้น 75.05 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 75.05% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของกรุงไทยลีสซิ่ง มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ (พาร์) 10 บาท ในราคาหุ้นละ 7.92 บาท คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 594.40 ล้านบาท (ราคาซื้อขายหุ้นที่ตกลงกัน) ภายใต้เงื่อนไข ว่าอาจมีการปรับราคาซื้อขายหุ้นต่ำลงหรือสูงขึ้นภายหลังการตรวจสอบกิจการตามเงื่อนไขการปรับราคาซื้อขายหุ้นที่ตกลงกันตามสัญญาซื้อขายหุ้นเสร็จสิ้น แต่อย่างไรก็ตาม ราคาซื้อขายหุ้นสูงสุดจะไม่เกินหุ้นละ 13.15 บาท คิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นไม่เกิน 986.91 ล้านบาท

โดยบริษัทได้ชำระค่าซื้อขายหุ้นในสัดส่วน 50% ของราคาซื้อขายหุ้นที่ตกลงกัน คิดเป็นจำนวน 297.19 ล้านบาท ซึ่งส่งผลให้ กรุงไทยลีสซิ่ง เป็นบริษัทย่อยของบริษัท

ทั้งนี้บริษัทฯจะชำระราคาซื้อขายหุ้นในส่วนที่เหลือซึ่งอาจมีการปรับราคาซื้อขายหุ้นต่ำลงหรือสูงขึ้นภายหลังการตรวจสอบกิจการตามเงื่อนไขการปรับราคาซื้อขายหุ้นที่ตกลงกันตามสัญญาซื้อขายหุ้นเสร็จสิ้น ภายในเดือนพฤศจิกายน 2564

จากการเข้าซื้อหุ้นของบริษัท กรุงไทยธุรกิจลีสซิ่ง จำกัด (กรุงไทยลีสซิ่ง) ในครั้งนี้ ส่งผลให้ราคาหุ้นของ KTC ปรับตัวพุ่งขึ้นสูง กว่า 5%

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

 

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button