Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 7 กรกฎาคม 2564

โควิดหนุน BDMS

จากทิศทางตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ บล.โกลเบล็ก ได้ประเมินตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวผันผวนโดยนักลงทุนยังกังวลจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระบาดรอบใหม่ ดังนั้นแนะนำกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นกลุ่มโรงพยาบาลและเครื่องมือทางการแพทย์เนื่องจากเป็นกลุ่มที่ได้ประโบชน์จากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ เช่น BDMS

——————–

MENA มั่นใจยืนเหนือจอง

นางสุวรรณา ขจรวุฒิเดช เผยว่า มั่นใจในว่าหุ้น MENA ที่เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET) เป็นวันแรก จะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างคึกคัก เนื่องจากในช่วงเปิดจองซื้อหุ้น IPO ของบริษัทฯ พบว่า กระแสตอบรับ และความต้องการหุ้นของ MENA มีมากกว่าจำนวนที่จัดสรร เนื่องจากเป็นหุ้นในกลุ่มโลจิสติกส์ที่กำลังมีการเติบโตอย่างชัดเจน

——————–

SNNP กำหนดราคาเสนอขาย IPO ที่ 8.70 – 9.20 บาท/หุ้น

SNNP ลงนามสัญญาแต่งตั้งบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น IPO ของ SNNP โดย SNNP จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 240 ล้านหุ้น ในราคาจองซื้อหุ้นละ 9.20 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น 8.70 – 9.20 บาทต่อหุ้น ระหว่างวันที่ 7 – 9 กรกฎาคม 2564

——————–

SSP ทุ่ม 500 ลบ. เทกฯโรงไฟฟ้าชีวมวล 9.9 MW

SSP เผยที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2564 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาดกำลังการผลิต 9.9 เมกกะวัตต์ โดยการซื้อหุ้นทั้งหมดในบริษัท ยูนิ พาวเวอร์ เทค จำกัด จากกลุ่มผู้ถือหุ้นของยูพีที รวมถึงสิทธิในการรับชำระหนี้เงินกู้ในส่วนที่ยูพีทียังคงค้างชำระแก่ผู้ถือหุ้นของยูพีทีด้วย มูลค่าลงทุนรวม 500 ลบ. เบื้องต้นได้มีการประเมินอัตราผลตอบแทน( IRR)ในระดับ 10% และคาดว่าจะใช้เวลาคุ้มทุนภายใน 7 ปี โดยราคารับซื้อไฟฟ้ารูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ที่ 4.50 บาท/หน่วย ซึ่งการลงทุนในครั้งนี้จะทำให้บริษัทฯสามารถรับรู้รายได้และกำไรจากการจำหน่ายไฟฟ้าเข้ามาทันที

——————–

IVL ลุยสร้างโรงงานใหม่ กำลังการรีไซเคิล 2พันล้านขวดต่อปี

IVL ประกาศสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเขต Karawang จังหวัดชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งจะรีไซเคิลขวดพลาสติกได้เกือบ 2 พันล้านขวดต่อปี เพื่อสนับสนุนแผนลดขยะในมหาสมุทรของรัฐบาลประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าโรงงานแห่งนี้ จะเริ่มดำเนินการได้ในปี 2566 จะรีไซคิลขวดพลาสติก PET ได้แตะ 2 พันล้านขวดต่อปี โรงงานแห่งใหม่ใน Karawang นี้ จะทำงานผสานกับโรงงานผลิตเกล็ดพลาสติก PET ที่มีอยู่แล้วในอินโดนีเซีย รวมทั้งฐานการรีไซเคิลแห่งอื่นๆ ของไอวีแอลในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้

——————–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button