Daily NewsRecent Posts

KWM ไฟเขียวเพิ่มทุน แจกวอร์แรนต์

บมจ. เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) ระบุ ผู้ถือหุ้นไฟเขียวอนุมัติเพิ่มทุน 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท รองรับการแจกวอร์แรนต์ฟรี จำนวน 140 ล้านหน่วย ในอัตราการ 3 : 1 อายุสิทธิ 2 ปี  พร้อมเล็งนำเงิน 200 ล้านบาทจากการใช้สิทธิแปลงสภาพ ยกระดับการพัฒนานวัตกรรมเครื่องจักรอุตสาหกรรม ต่อยอดอุปกรณ์การเกษตร – เครื่องสกัดพืชสมุนไพรไทย รวมถึง กัญชง-กัญชา และ ใบกระท่อม เดินหน้าตอกย้ำภาพรวมธุรกิจปีนี้เติบโตก้าวกระโดด แตะนิวไฮ  

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค.ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM เปิดเผยว่า ที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ เพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท จำนวน 70 ล้านบาทจากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 210 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 280 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 140 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท

ทั้งนี้ เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ KWM-W1 จากการออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ครั้งที่1(KWM-W1) จำนวนไม่เกิน 140 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม โดยไม่คิดมูลค่าในอัตราการจัดสรรเท่ากับ 3 หุ้นเดิมต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ มีอายุ 2 ปี และมีอัตราการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วยต่อหุ้นสามัญของบริษัท 1 หุ้น ในราคาใช้สิทธิ 1.50 บาท

สำหรับวัตถุประสงค์การออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทฯจะนำไปใช้สำหรับการต่อยอดและรองรับการขยายโครงการต่างๆ ในอนาคต ทั้งในส่วนของการเพิ่มไลน์การผลิตในผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของอุปกรณ์ทางการเกษตร และการผลิตเครื่องจักร พร้อมศึกษาแผนการลงทุนในธุรกิจเครื่องสกัดกัญชง-กัญชา และพืชสมุนไพรไทย เพื่อสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจและสร้างความเติบโตอย่างมั่นคงระยะยาวในอนาคตให้กับบริษัทฯอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ หากผู้ถือหุ้นมีการใช้สิทธิในการแปลงสภาพครบ จะส่งผลให้บริษัทฯมีเงินทุนหมุนเวียนเพิ่มขึ้นกว่า 200 ล้านบาท ซึ่งจะเข้ามาเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้บริษัทฯ ที่มีเงินทุนรองรับการเติบโตในอีก 2 ปีข้างหน้า

ประธานกรรมการบริหาร บมจ. เค.ดับบลิว.เม็ททัล เวิร์ค (KWM) กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีการขยายไลน์การผลิต ในส่วนของสินค้าการเกษตรเพิ่มขึ้น หลังจากดีมานด์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคสูงขึ้นตามการเติบโตของภาคอุตสาหกรรมการเกษตรในประเทศ ขณะเดียวกันบริษัทฯยังมีการขยายตลาดไปเจาะกลุ่ม CLMV ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ความต้องการใช้อุปกรณ์ทางการเกษตรทเฉลี่ยเพิ่มสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

อีกทั้ง บริษัทฯยังได้นำประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และ know-how ในการเป็นผู้นำด้านการผลิตนวัตกรรมอุปกรณ์การเกษตร มาแตกไลน์ธุรกิจสู่การผลิตเครื่องสกัดพืชสมุนไพรไทย รวมถึงกัญชง-กัญชา และใบกระท่อม ภายใต้แนวคิดความร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกชน เพื่อศึกษาวิจัยในการผลิตเครื่องสกัดดังกล่าว จนส่งผลให้ล่าสุด KWM มียอดคำสั่งผลิต (ออเดอร์) เข้ามาในขณะนี้ 10 เครื่อง ซึ่งจะทยอยส่งมอบให้ครบภายในปีนี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯเชื่อมั่นว่า จากแผนการปรับกลยุทธ์ดังกล่าว ส่งผลให้ภาพรวมของผลการดำเนินงานในปี 2564 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ไม่ต่ำกว่า 15 % เมื่อเทียบกับปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 355.06 ล้านบาท และจะสามารถเติบโตทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อีกครั้งต่อเนื่องจากปี 2563

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

2pharmaceuticals.com/medicine

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button