Daily NewsRecent Posts

KWM-JSP Pharma ผนึกกำลังเดินหน้าสกัดกัญชง-กัญชา

          บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ บริษัท โรงงานเภสัช อุตสาหกรรม เจเอสพี(ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JSP Pharma สำหรับโครงการ ” การสกัดสารสกัดจากพืชกัญชง และกัญชา ” เพื่อผลิตยา และสมุนไพร เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564

 

นายเอกพันธ์ วนโกสุม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เค. ดับบลิว. เม็ททัล เวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ KWM ผู้นำด้านการผลิตเครื่องจักรแถวหน้าของประเทศไทย เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดพืชกัญชา-กัญชง มีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ทั้งในต่างประเทศในหลายๆประเทศ และในประเทศไทยเอง เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีแนวโน้มเติบโตสูง จะเห็นได้จากหลายภาคธุรกิจเริ่มหันมาศึกษาและเล็งทำผลิตภัณฑ์ป้อนสู่ตลาดเป็นระยะ ๆ KWM เล็งเห็นโอกาสจึงได้พัฒนาเครื่องสกัดสารขึ้นเมื่อ 2 ปีก่อน จนปัจจุบันได้ประสบผลสำเร็จเรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น บริษัทฯ จึงจับมือกับเจเอสพี ฟาร์มา ผสานจุดแข็งของทั้งสองบริษัทเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อร่วมกันทำโครงการ “การสกัดสารสกัดจากพืชกัญชงและกัญชา” รองรับการเติบโตของตลาดในประเทศ

สำหรับการร่วมมือระหว่างทั้ง 2 บริษัท ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมจุดแข็งของกัน โดย KWM มีความเชี่ยวชาญด้านการผลิตเครื่องจักร ได้ผลิตเครื่องสกัดสาร KMW EXTRACTOR 1.0 ด้วยระบบ SUPERCRITICAL FLUID CO2 EXTRACTION และระบบ ULTRASONIC EXTRACTION ซึ่งนำไปสู่การสกัดสารจากกัญชาและกัญชงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วน JSP Pharma เชี่ยวชาญด้านการผลิตยาทั้งแผนปัจจุบัน ยาแผนโบราณ และผลิตภัณฑ์อาหารเสริม และมีความพร้อมที่จะนำสารสกัดจากพืชทั้งสองรายการไปต่อยอดทำผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ

โดยคาดว่าจะสามารถรับรู้รายได้จากการร่วมมือในครั้งนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง 2564

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button