VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 5 July 2024

ITC Order แน่นๆ

จากข้อมูลการส่งออกอาหารสัตว์เลี้ยงเดือน พ.ค. ขยายตัวกว่า 39%YoY และ 13%QoQ น่าจับตามอง ITC ที่ได้รับผลดีจากต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง ด้านบล.ทรีนีตี้ ยังคาดแนวโน้ม Q2/67 ของ ITC เติบโตทั้ง qoq และ yoy จากที่มีคำสั่งซื้อจากลูกค้าแล้วประมาณ 94% ในส่วนของ Destocking กลับสู่สภาวะปกติ และคาดสัดส่วนรายได้จากกลุ่มสินค้า Premium จะสูงขึ้น

———–

HANA ทยอยฟื้นตัวใน Q2/67

บล.ทรีนีตี้ ระบุ HANA รับ Sentiment บวกจากที่ Nasdaq ทำ New High ด้านผู้บริหารคาดว่าผลการดำเนินงานจะทยอยฟื้นตัวในช่วง Q2/67 โดยกลุ่ม “สมาร์ทโฟน” จะช่วยสนับสนุนการเติบโต และได้ประโยชน์จาก Al upgrades ใส่ใน Software

———–

SAPPE คาดกำไรสุทธิทำ New High ต่อเนื่อง

บล.พาย คาดยอดขายจากตลาดต่างประเทศของ SAPPE จะโต YoY ใน Q2/24 จึงคาดว่ารายได้รวมใน Q2/24 อยู่ที่ 2 พันลบ. (+21%YoY, +9%QoQ) หนุนจากยอดขายจากตลาดอเมริกาและยุโรปที่เติบโตเด่น แถมยอดขายในเอเชีย ได้แรงหนุนจากปัจจัยฤดูกาลช่วงหน้าร้อนอีกด้วย คงคำแนะนำ “ซื้อ” คาดกำไรทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง แนวโน้มการเติบโตในระยะยาวที่สดใส จากความนิยมในผลิตภัณฑ์ MOGU MOGU ที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องและโอกาสในการเติบโตจาก Product Champion ตัวใหม่ เช่น SAPPE Aloe Vera ที่ขายดีในตะวันออกกลาง

———–

Related Articles

Back to top button