VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 6 September 2023

BE8 ตุน Backlog รวม 1.8 พันลบ.

BE8 กำลังเร่งสร้างธุรกิจ AI, Data Analytic, การพัฒนา Software ของตัวเอง เพิ่มเติมจากการเป็นผู้นำด้าน Salesforces ปัจจุบันทั้งเครือ BE8 มีฐานลูกค้าเพิ่มจาก 300 รายเป็น 500 ราย การสร้าง Synergy ระหว่างกลุ่มและการ Cross Selling ยังเป็นกลยุทธ์หลักที่ทำต่อเนื่องในปี 66 พร้อมตุน Backlog รวม 1.8 พันลบ. ฟากบล.หยวนต้าแนะ “ซื้อ” อิงราคาเหมาะสม สิ้นปี 66 ที่ 55.25 บาท

———–

RBF เด่นในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม

KGI มองว่าโมเมนตัมยอดขายของ RBF ในต่างประเทศ จะแข็งแกร่งในอีก 2-3 ปีข้างหน้า ทั้งนี้ RBF ได้ลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มขึ้น จากตลาดที่มีศักยภาพอย่างเช่น จีน อินเดีย และอินโดนีเซีย ในขณะเดียวกัน GPM ก็น่าจะเพิ่มขึ้นจาก Product Max ที่ดีขึ้น และราคาแป้งที่ลดลง คาดกำไรสุทธิของ RBF ในปีนี้จะโต 37% พร้อมมอง RBF เป็นหนึ่งในหุ้นเด่นในกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม

———–

BCP ปิดดีลตามแผน

BCP ปิดดีลเข้าซื้อหุ้น ESSO 65.99% ได้สำเร็จตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ส.ค. และอยู่ระหว่างทำ tender offer วันที่ 28 ก.ย. – 12 ต.ค. และภายหลังลงทุนครั้งนี้ BCP จะมีกำลังกลั่นสูงอันดับ 1 และส่วนแบ่งธุรกิจการตลาด สูงอันดับ 2 ของประเทศ ด้านบล.หยวนต้า ให้ราคาเหมาะสมใหม่ 44 บาท มองการเติบโตปี 2567 ชัดเจนที่สุดในกลุ่ม

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button