Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 17 ตุลาคม 2565

IVL จับมือ โคคา-โคล่า ลุยเปิดโรงงาน “รีไซเคิล PET” ใหญ่ที่สุดในฟิลิปปินส์

IVL ประกาศเปิดโรงงาน PETValue ในประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อรีไซเคิลขวดเครื่องดื่มใช้งานแล้วนำไปผลิตเป็นขวดใหม่ (bottle-to-bottle recycling) ซึ่งเป็นความร่วมมือกับบริษัท Coca-Cola Beverages Philippines ในกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่าในประเทศ โดยโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานรีไซเคิล PET ขนาดใหญ่ที่สุดของไอวีแอล เสริมความเป็นผู้นำในฐานะบริษัทปิโตรเคมีแบบบูรณาการชั้นนำระดับโลก และต่อยอดจากการเป็นผู้ผลิตเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลที่ใช้สำหรับขวดเครื่องดื่มรายใหญ่ที่สุดของโลก

———–

BE8 ไฟเขียวซื้อกิจการ “เบย์คอม” 100%

BE8 ผ่านฉลุยเข้าซื้อกิจการเบย์คอม 100%  พร้อมไฟเขียวออกหุ้นเพิ่มทุน 26.05 ล้านหุ้นรองรับการซื้อกิจการ “อภิเษก” ลั่น Cyber Security เป็นเทรนด์ธุรกิจโลกเติบโตสูง ทุกองค์กรต้องมี เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้า  สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของ BE8 ที่ต้องการสร้างบริการให้ครบวงจรหรือ Digital Transformation Ecosystem ปูทางขึ้นเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในภูมิภาค

———–

SMT ทุ่ม 240 ล้าน ซื้อหุ้นคืน ยุติลงทุน ”เหมืองบิตคอยน์”

SMT ล่าสุดบอร์ดลงมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารการเงินเนื่องจากที่ผ่านมา SMT สร้างกำไรหลายไตรมาสติดต่อกัน และมีแนวโน้มจะทำกำไรได้ต่อเนื่องในอนาคต  ดันฐานกระแสเงินสดแข็งแกร่งมาก บอร์ดบริษัทฯจึงมีมติให้ซื้อหุ้นตามหลักเกณฑ์ของตลาดฯคืนในจำนวนไม่เกิน 60 ล้านหุ้น เป็นเงินไม่เกิน 240 ลบ. ในระยะเวลา 6 เดือน โดยบริษัทฯคาดว่าการซื้อหุ้นคืนดังกล่าว น่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นมาก รวมทั้งบอร์ดยังมีมติอนุมัติยกเลิกธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ เพราะพิจารณาอย่างรอบคอบแล้วว่า  สภาวะของธุรกิจเหมืองขุดบิตคอยน์ในปัจจุบันอาจไม่คุ้มค่าต่อการลงทุน

———–

AAI เคาะราคา IPO ที่ 5.55 บาท/หุ้น

AAI ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยง และผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทานชั้นนำของประเทศ ประกาศราคาขายหุ้น IPO ที่ 5.55 บาทต่อหุ้น เตรียมเปิดจองซื้อสำหรับผู้ถือหุ้นของบริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับจัดสรรหุ้นจองซื้อในวันที่ 17 – 21 ตุลาคม และสำหรับนักลงทุนรายย่อยจองซื้อในวันที่ 21, 25 – 26 ต.ค. 65 คาดนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในเดือนพฤศจิกายนนี้

———–

CHIC คว้างานใหม่ มูลค่า 50 ลบ.

CHIC ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท มีนำ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ ศาลายาวัน เรสซิเดนท์ คอนโดพรีเมียม Mixed-Use มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,200 ลบ. คว้างานออกแบบ-ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ “Eco- Friendly” มูลค่ากว่า 50 ลบ. เสริมศักยภาพธุรกิจ ยกระดับมาตรฐานที่พักอาศัยแห่งอนาคต เพื่อผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ช่วยสร้างจุดขายและความแตกต่าง ตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มลูกค้าเอ็กซ์คลูซีฟไลฟ์สไตล์

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button