Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 21 ธันวาคม 2566

GGC จับมือ กรุงไทย ลงนาม Sustainability-Linked Loan 2 พันล้าน

GGC จับมือ “ธนาคารกรุงไทย” ลงนามสนับสนุนสินเชื่อที่เชื่อมโยงกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืน หรือ Sustainability-Linked Loan จำนวน 2,000 ล้านบาท รองรับการเติบโตของธุรกิจตามกลยุทธ์บริษัท  พร้อมลงทุนและปรับปรุงกระบวนการผลิต  ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตอบโจทย์เป้าหมาย Net Zero ขององค์กรภายในปี 2050 ตามแนวทางการทำธุรกิจอย่างยั่งยืน

———–

BROOK ลุยเปิดตัว X-Mas Campaign

BROOK รับเทรนด์ Ai เดินหน้าพัฒนา BROOKREATOR สร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วยปัญญาประดิษฐ์ ล่าสุดเปิดตัว X-Mas Campaign เพิ่มฟังก์ชัน Ai Portrait และ Ai Video ช่วยสร้างภาพบุคคลทั้งภาพนิ่งและวิดีโอ มาพร้อมธีมต้อนรับเทศกาลและฟิลเตอร์หลากหลาย ด้านผู้บริหาร วริศ บูลกูล เผย ‘BROOKREATOR’ เครื่องมือสร้างสรรค์งานศิลปะด้วย Ai บริษัทแรกในตลาดหลักทรัพย์ที่ให้คนไทยใช้งาน Generative Ai ฟรี ทดลองใช้ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ผ่านช่องทาง www.brookreator.ai

———–

EKH ดันลูกค้าแห่ใช้บริการ IVF โตกระฉูด

EKH ส่งสัญญาณบวกตามที่รัฐบาลจีนประกาศยกเลิกนโยบายลูกคนเดียว!ให้เป็นนโยบายลูกสามคน คาดทำให้แนวโน้มลูกค้าจีนกลับมาใช้บริการศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) เพิ่มมากขึ้น ฟาก “นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร” ประเมินเป็นปัจจัยหนุนดีมานด์ลูกค้าจีนเข้าใช้บริการ IVF มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 10%

———–

DEMCO ตุน Backlog แน่น 2.8 พันล้าน

DEMCO โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) มากกว่า 2,867 ลบ. และจะทยอยรับรู้รายได้ใน 1-2 ปีข้างหน้า รวมถึงยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง พร้อมกับศึกษาโอกาสทำธุรกิจใหม่ อาทิ ธุรกิจ Smart Grid, Micro Grid, Energy Storage Platforms และ EV ผลักดันผลงานในอนาคต

———–

SMT เฮลั่น! ชนะคดี วัน บ็อกซ์ โฮม ปปง.

SMT ล่าสุดชนะคดีกับบริษัท วัน บ็อกซ์ โฮม จำกัด ตามที่ SMT ในฐานะผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับบริษัท วัน บ็อกซ์ โฮม จำกัด กับพวกรวม 5 คน ในความผิดร่วมกันยักยอกทรัพย์ของบริษัทนั้น ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ได้พิพากษาให้ บริษัท วัน บอกซ์ โฮม จำกัด ชำระเงินคืนแก่ โจทก์ คือ SMT และศาลแขวงพระนครใต้ ได้พิพากษาให้ลงโทษจำเลยคือ บริษัท วัน บ็อก โฮม จำกัด และจำคุกกรรมการ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้มีคำสั่งยึดทรัพย์และอายัดทรัพย์สินมูลค่าเกือบ 200 ลบ.

———–

Related Articles

Back to top button