Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 31 พฤษภาคม 2565

LEO ควัก 15 ลบ. เข้าถือหุ้น “แซดพีเอสฯ”

LEO เข้าลงทุนใน บริษัท แซดพีเอส คอร์ปอเรชั่น จำกัด (ZPS) วงเงิน 15,000,000 บาท คิดเป็น 9.9% หลังจากจดทะเบียนเพิ่มทุน สำหรับ ZPS เป็นบริษัทสตาร์อัพผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม “ZUPPORTS” ซึ่งถือว่าเป็น Logistics Platform ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียที่ช่วยผู้นำเข้าส่งออกบริหารการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ ได้แก่ ระบบเปรียบเทียบผู้ให้บริการขนส่งระหว่างประเทศ (Bidding) ระบบจองขนส่งทั้งทางทะเล ทางอากาศ และทางบก (Booking) ระบบตรวจสอบเอกสารวางบิลราคาขนส่ง(Billing) และระบบจัดการและวิเคราะห์ข้อมูลผ่านช่องทางออนไลน์ (Data Analytics)

————

TIDLOR โบรกชูเป้า 55 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์สฯ ให้คำแนะนำซื้อ TIDLOR ที่ราคาเป้าหมาย 55 บาทต่อหุ้น หลังไตรมาส 1/2565 ทำกำไรสุทธินิวไฮที่ 940 ลบ. จากพอร์ตสินเชื่อและเบี้ยประกันภัยเติบโตโดดเด่น จากการขยายสาขา ออกบัตรติดล้อ รักษาเอ็นพีแอลและต้นทุนทางการเงินอยู่ในระดับต่ำ ตั้งสำรองหนี้สูงกว่า 3 เท่าของเอ็นพีแอล ด้านผู้บริหารวางเป้าหมายปี 2565 ดันพอร์ตสินเชื่อเติบโต 20 – 25% และเบี้ยประกันภัยขยายตัว 30 – 35% เดินหน้าขยายการเติบโตผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างต่อเนื่องเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจ

————

SCI ส่ง บ.ย่อย SCIV รุกลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล

SCI อนุมัติให้ บริษัทย่อย”เอสซีไอ เวนเจอร์” (SCIV) เพิ่มช่องทางการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลและโทเคนดิจิทัล วางงบลงทุน 30 ลบ. เพื่อนำไปลงทุนซื้อเหรียญบิตคอยน์ ฟากซีอีโอ “เกรียงไกร เพียรวิทยากุล” เชื่อมั่นอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี ระบุแม้ราคาบิตคอยน์จะปรับตัวลงแรง น่าจะเกิดขึ้นแค่ชั่วคราว แต่ในระยะยาวคาดสร้างผลตอบแทนที่ดี และคุ้มค่าต่อการลงทุน หนุนอนาคตสดใส

————

THANA กางเป้า 3 ปี ดันรายได้ 5 พันลบ.

THANA เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ใน 3 ปี (ปี 65-67) แตะ 5 พันลบ. โดยหลังจากผ่านพ้นการแพร่ระบาดโควิด-19 ไปแล้วบริษัทหันมาเดินหน้ารุกการพัฒนาโครงการมากขึ้น เพื่อเดินหน้าธุรกิจรองรับการเติบโตอย่างเต็มตัว และเพิ่มศักยภาพให้กับบริษัท ทั้งการพัฒนาโครงการของตัวเอง และโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น คือ อนาบูกิ โคซัน กรุ๊ป ซึ่งบริษัทมีเป้าหมายสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจต่อเนื่อง

————

KBANK ทุ่ม 7.5 พันลบ. ลุยเทกฯ “แมสเปี้ยน” ในอินโดนีเซีย

KBANK ส่งบริษัท กสิกรวิชั่น ไฟแนนเชียล จำกัด (KVF) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข เพื่อเข้าถือหุ้นรายใหญ่ในธนาคารแมสเปี้ยน (PT Bank Maspion Indonesia Tbk) ในวงเงินลงทุนไม่เกิน 220 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 7,556 ลบ. หลังธุรกรรมดังกล่าว ธนาคาร และ KVF จะเข้าถือหุ้นรวมกันในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 67.5% โดยการซื้อขายหุ้นจะแล้วเสร็จหลังได้รับอนุมัติจากหน่วยงานทางการที่เกี่ยวข้อง คาดภายในสิ้นปี 65

————

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button