VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 5 February 2024

DELTA ลุ้นกำไรฟื้นตัว y-y, q-q

KCS ระบุ กลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ไทยมีปัจจัยหนุนจาก คาดกำไรฟื้นตัว y-y, q-q สอดคล้องเดียวกันในต่างประเทศ โดยทิศทาง Semiconductor โลกที่ฟื้นตัว หนุนทั้งจากการเติบโตของ AI, Datacenter ฯลฯ ผสานกับภาคการผลิตโลกเห็นสัญญาณฟื้นตัว สะท้อนผ่าน PMI ภาคการผลิตประเทศหัวเรือใหญ่ เดือน ม.ค. ทั้งสหรัฐ และจีน ฟื้นตัวในอัตราเร่ง พร้อมชี้เป้า DELTA ที่ 86 บาท

———–

CHASE รุกปี 67 ปักธง All Time High

CHASE ประกาศเดินหน้าขยายธุรกิจ โดยธุรกิจ AMC ตั้งเป้าที่จะเข้าซื้อพอร์ตเงินให้สินเชื่อแก่สินทรัพย์ด้อยคุณภาพไม่ต่ำกว่า 1,000 ลบ. ในปีนี้ พร้อมขยายทีมงานติดตามทวงถามหนี้ และจะขยายบริการไปยัง Non-bank และกลุ่มธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติม คาดจะได้เห็นความชัดเจนในช่วงครึ่งแรกของปี 67 ทั้งนี้ จากการใช้กลยุทธ์ที่วางไว้ CHASE ได้วางเป้าหมายการเติบโต New High ของรายได้กว่า 30-40% แตะ 965 ลบ. และยอดจัดเก็บหนี้ที่จะเติบโตกว่า 50%

———–

SNNP ไปต่อ.. ไม่มีหยุด

บล.หยวนต้า คาด SNNP มีกำไร Q4/66 ทำ New High ต่อเนื่อง ไม่พัก! ที่ 177 ลบ. +10.8%QoQ และ +16.4%YoY จากปัจจัยฤดูกาล และเวียดนามกลับมาเร่งตัว QoQ และ GPM คาดทำระดับสูงสุดใหม่ แต่ Siripro ยังคาดทุน ด้าน Q1/67 คาดกำไรทรงตัว QoQ เติบโต YoY เนื่องจากเวียดนามมีวันหยุดยาวร้านค้าปิดเป็นจำนวนมาก แต่คาดในประเทศจะชดเชยได้บางส่วน จากการท่องเที่ยวและสินค้าใหม่

———–

Related Articles

Back to top button