Daily NewsRecent Posts

TACC โชว์ฟอร์มสวย 9 เดือนปี 65 กำไรแตะ 190.72 ลบ. หรือเพิ่มขึ้น 21.94% ประเมินโค้งสุดท้ายสัญญาณดีต่อเนื่อง

นายชัชชวี  วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี.คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในงวด 9 เดือนแรกของปี 2565  มีรายได้รวม 1,114.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.60% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมเท่ากับ 998.98  ล้นบาท และมีกำไรสุทธิ  190.72  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 21.94 % เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน

สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้น เนื่องจากการกลับมาใกล้เคียงกับสถานการณ์ปกติของการบริโภคในประเทศ ส่งผลให้กำลังซื้อฟื้นตัว ขณะที่การท่องเที่ยวก็คึกคักทั้งในส่วนนักท่องเที่ยวในไทยและต่างประเทศ รวมถึงการออกสินค้าใหม่ได้รับผลตอบรับที่ดีตามที่คาดการณ์ไว้

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ มีการเจริญเติบโตจากกลุ่มลูกค้า  B2C หลังจากได้ทยอยขยายสินค้าเข้าไปในกลุ่ม Lotus’s ทั้งในส่วน Lotus’s Hyper Market fresh ซึ่งปัจจุบันได้ส่งเครื่องดื่มเข้าใน Food Court และ Lotus’s go fresh รวมถึง Jungle Café อีกด้วย และการขยายตลาดในประเทศกัมพูชาจากการขยายสาขาของร้าน 7-Eleven

“ในงวด 9 เดือนปี 65 บริษัทฯ ยังมีรายได้และกำไรเติบโตได้ดีตามที่คาดการณ์ไว้  โดยยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนของวัตถุดิบได้ ทำให้เกิดผลกระทบต่อกิจการของบริษัทฯไม่มากนัก แม้ว่าจะมีราคาต้นทุนวัตถุดิบที่เพิ่มขึ้น ขณะที่สินค้าใหม่ที่ออกมาก็ยังได้รับความสนใจสามารถผลักดันยอดขายให้ปรับตัวดีขึ้นตามแผนที่วางไว้”

สำหรับภาพรวมของการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 4/2565 ยังคงเน้นกลยุทธ์การควบคุมต้นทุนและค่าใช้จ่ายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และคาดว่ารายได้จะยังคงเติบโตได้ดี จากในส่วนของกลุ่มสินค้าในปัจจุบัน และการออกสินค้าใหม่ เพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายร่วมกับพันธมิตรหลักทางธุรกิจ จึงส่งผลทำให้ยอดขายของบริษัทฯ สามารถเติบโตตามพันธมิตรทางการค้า ในฐานะ Key Strategic Partner  ซึ่งคาดว่าจะสนับสนุนรายได้ในปีนี้เติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ รวมถึงยังได้แรงหนุนจากยอดขายของกลุ่ม B2C และ License Business เข้ามาเสริม

โดยเฉพาะในส่วนธุรกิจ License Business ล่าสุดได้พันธมิตรรายใหญ่อย่าง บริษัท LINE ประเทศไทย โดยร่วมมือผลักดันครีเอเตอร์ไทยที่มีศักยภาพในสังกัด LINE CREATORS เจ้าของ 12 คาแรคเตอร์ฮิตที่โด่งดังจาก LINE STICKERS ในประเทศไทย เข้ามาเสริมพอร์ตโฟลิโอธุรกิจ License เพื่อเป็นตัวแทนดูแลลิขสิทธิ์อื่นๆ ของบริษัทฯ ต่อยอดจากกลุ่มคาแรคเตอร์เดิมที่มีอยู่ เช่น San-X, หมาจ๋า, Jay The Rabbit และ Warbie Yama ซึ่งจะส่งเสริมให้คาแรคเตอร์ฝีมือครีเอเตอร์ไทยได้มีโอกาสสร้างสรรค์ผลงานที่ต่อยอดในธุรกิจลิขสิทธิ์ทั้ง Merchandising และ Premium อย่างกว้างขวางมากขึ้น ด้วยเครือข่ายลูกค้าและพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ทั้งในตลาดประเทศไทยและต่างประเทศ

ทั้งนี้ TACC ได้ตั้งเป้าหมายระยะกลางไว้โดยจะเร่งสร้างยอดขายในธุรกิจ License Business ให้เติบโตมากขึ้น จากการขยายธุรกิจคาแรคเตอร์ไปยังต่างประเทศ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์ และลาว ให้ได้ในอนาคต

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button