Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 19 เมษายน 2567

BBL ดันกำไร Q1 พุ่งแตะ 1.1 หมื่นล้าน

BBL ผลประกอบการไตรมาส 1/67 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 10,523.65 ลบ. เพิ่มขึ้น 3.89% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 10,129.29 ลบ. เป็นผลมาจากธนาคารมีรายได้ดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 11.1 จากการเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนของสินทรัพย์ที่ก่อให้เกิดรายได้ตามภาวะอัตราดอกเบี้ยสุทธิด้วยต้นทุนเงินรับฝากที่เพิ่มขึ้นจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเงินรับฝาก โดยมีส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิอยู่ที่ร้อยละ 3.06

———–

STX ปักธงเทรด mai 26 เม.ย.นี้

STX เปิดจองซื้อวันแรก ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก ชูความเชื่อมั่น ยักษ์ใหญ่ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์หินอุตสาหกรรมเพื่อการก่อสร้าง และแร่โดโลไมต์ พร้อมปูพรมขยายเหมืองหินตอบโจทย์เมกะโปรเจ็กต์ รับงานก่อสร้างภาคตะวันออกและ EEC โตไปพร้อมกับแผนการพัฒนาประเทศ เป็นธุรกิจที่ไม่โดน Disrupt หนี้สินต่ำด้วยอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) เพียง 0.18 เท่า พร้อมสร้าง S-Curve ใหม่นับจากนี้ไป โดยเสนอขาย IPO 65 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 3.00 บาท เปิดให้นักลงทุนจองซื้อวันที่ 18,19 และ 22 เมษายน 2567 ปักธงเทรด 26 เมษายนนี้

———–

SC ส่ง SCX รุกลงทุน “เจที เทน” 45%

SC เปิดเผยว่า บริษัท เอสซี เอ็กซ์เพดิชั่น จํากัด (SCX) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ได้เข้าลงทุนใน บริษัท เจที เทน จำกัด โดยการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม ส่งผลให้มีสัดส่วนการถือหุ้นหลังการเข้าลงทุน จำนวน 629,999 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 44.99% ทั้งนี้ มีวัตถุประสงค์การลงทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจโรงแรม และมีแหล่งที่มาของเงินทุน จากกระแสเงินสดจากการดําเนินงานของบริษัท

———–

NAM จับมือ Somnics, Inc. ลุยขยายตลาด

NAM ประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ บริษัท Somnics Inc. ผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์การแพทย์ระดับโลก จากประเทศไต้หวัน วางแผนจัดตั้งบริษัร่วมกันเพื่อ ลุยขยายตลาด-จำหน่ายเครื่องมือแพทย์กลุ่มการนอนในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  พร้อมมีแผนตั้งศูนย์บริการ และ ฐานการผลิตในอนาคต ฟากซีอีโอ “วิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ” ระบุตั้งเป้ายอดขายปีแรก 3-5% จากมูลค่าตลาดในไทยที่มีกว่า 500-700 ลบ.ต่อปี หนุนอนาคตเติบโตก้าวกระโดด

———–

TERA ลั่นระฆังเทรด mai 24 เม.ย. นี้

บมจ. เทอร์ราไบท์ พลัส หรือ TERA ประสบความสำเร็จ ปิดจองซื้อหุ้น IPO จำนวน 90 ล้านหุ้น นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม พร้อมลงกระดานเทรดตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 24เม.ย. นี้ เผยผลปิดจองซื้อหุ้น นักลงทุนให้ความสนใจซื้อหุ้นเกลี้ยง แสดงถึงความมั่นใจในศักยภาพการเติบโต แถมราคาไอพีโอ 1.75 บาท เป็นราคาที่เหมาะสมด้วย P/E น่าสนใจเทียบในอุตสาหกรรมเดียวกัน

———–

Related Articles

Back to top button