Daily NewsRecent Posts

RICHY ส่งซิกครึ่งปีหลังธุรกิจรีเทลคึกคัก โครงการ RICH WALK คอมมูนิตี้มอลล์กลับมาบูมอีกครั้ง หลังปล่อยพื้นที่เช่าได้กว่า 70%

บมจ. ริชี่ เพลซ 2002 (RICHY) เผยแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังสดใส เนื่องจาก Lifestyle mall ที่ตั้งอยู่บนทำเลทองติดรถไฟฟ้าอย่างโครงการ RICH WALK ล่าสุดปล่อยพื้นที่ให้เช่าไปมากกว่า  70% แล้ว ด้านซีอีโอ “คุณพิชญา ตันโสด” เผยภาพรวมความคืบหน้าของแผนการพัฒนาธุรกิจในรูปแบบใหม่ที่เข้ามาช่วยตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่กำลังมองหาพื้นที่เช่าร้านค้า เพื่อหนุนการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว คาดสิ้นปีนี้จำนวนผู้เช่าเติบโตทะลุเป้า 100%

คุณพิชญา ตันโสด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 ภาพรวมธุรกิจการเปิดพื้นที่ให้เช่าน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นหากเทียบกับครึ่งปีแรก ซึ่งปัจจุบัน RICH WALK LIFESTYLE MALL มี 3 สาขา ประกอบด้วย สาขาเพลินจิต – นานา สาขาพระราม 9 – ศรีนครินทร์และสาขาพหลโยธิน 59 โดยในสาขาที่เปิดให้บริการแล้วสามารถปล่อยพื้นที่เช่าไปแล้วมากกว่า 70%  และมีแนวโน้มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเปิดให้จองพื้นที่ให้กับผู้ที่สนใจ โดยเฉพาะโครงการที่ติดกับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองที่เริ่มเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว

“ในช่วงครึ่งปีแรกธุรกิจรีเทลเป็นธุรกิจที่มีทิศทางที่ดี เมื่อเปิดประเทศอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฟื้นตัวอย่างชัดเจน ซึ่งลูกค้าทั้งคนไทยและต่างชาติเดินทางท่องเที่ยวคึกคักทำให้กำลังซื้อเริ่มกลับมา ส่งผลให้ธุรกิจให้เช่าพื้นที่ปรับตัวดีขึ้นสะท้อนได้จากยอดพื้นที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบการการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง เป็นอีกปัจจัยสนับสนุนมีผู้ให้ความสนใจมากขึ้นด้วย ดังนั้นบริษัทฯมั่นใจว่า ธุรกิจรีเทลจะเป็นอีกธุรกิจที่ช่วยผลักดันให้ผลงานในปีนี้สามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดว่ารายได้ในธุรกิจรีเทลรวมปีนี้เติบโตราว 100%”

ทั้งนี้ ในส่วนโครงการ RICH WALK เป็น LIFESTYLE MALL ติดรถไฟฟ้าสามารถตอบโจทย์ลูกค้าครบทุกวัย ซึ่งแต่ละโครงการมีความโดดเด่น เพราะมีบริการที่ครบครัน โดยที่โครงการ RICH WALK สาขาเพลินจิต – นานา มีพื้นที่ 3 ชั้น สามารถรองรับร้านค้าได้กว่า 30 ร้านค้า นับเป็นโครงการ Mixed – Use แบบครบวงจร ขณะที่ปัจจุบันจำนวนผู้เช่าคิดเป็น 70% ประกอบด้วยร้าน Bangkok Medica Clinic ที่คอยให้บริการด้านสุขภาพและความงาม, ร้านไอศกรีมชั้นนำอย่าง Haagen Dazs, ซุเปอร์มาเก็ต, ร้านนวดสปา และอื่นๆอีกมากมาย ทำให้ปัจจุบันเหลือพื้นที่ปล่อยเช่าเพียง 30% เท่านั้น ทำเลดีตั้งอยู่ช่วงต้นซอยสุขุมวิท3 (นานาเหนือ) ใกล้ BTS สถานีเพลินจิต และสถานีนานาเพียง 350 เมตร ซึ่งมีความคึกคักของนักท่องเที่ยวนานาชาติตลอดทั้งคืน ทำให้ร้านค้ามีชั่วโมงทำเงินได้นานตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน เดินทางสะดวกทั้งรถไฟฟ้าและทางด่วนพิเศษเฉลิมมหานคร ทั้งยังอยู่ใกล้โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์อีกด้วย โดยเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 11.00 – 23.00 น.

โครงการ RICH WALK สาขาเทอร์มินอล พหลโยธิน 59 มีพื้นที่ 2 ชั้น ขณะที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้เช่าคิดเป็น 75% ประกอบไปด้วยร้านค้าชั้นนำอย่าง CJ More ซึ่งเปิดให้บริการถึง 5 แบรนด์ ไม่ว่าจะเป็น CJ Mart, Uno, 9 Beauty, A-Home และ บาวคาเฟ่ ทำให้ภายในรีเทลนี้มีทั้งซุเปอร์มาเก็ต, ร้านกาแฟ, ร้านทันตกรรม, ร้านคลินิกความงามชั้นนำ คอยให้บริการลูกบ้านและผู้มาใช้บริการอย่างครบครัน ซึ่งโครงการตั้งอยู่บนทำเลทองติดรถไฟฟ้าสายสีเขียวสถานีพหลโยธิน 59 เพียง 0 เมตรเท่านั้นและใกล้กับทางด่วนหลัก 2 เส้นทาง จึงทำให้เดินทางสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.00 – 21.00 น.

โครงการ RICH WALK สาขาพระราม 9 – ศรีนครินทร์ มีพื้นที่ 3 ชั้น ขนาดโดยรวมกว่า 2,400 ตารางเมตร ขณะที่ปัจจุบันมีจำนวนผู้เช่าคิดเป็น 35% โครงการนี้ถือเป็นทำเลทองที่เดินทางสะดวก เพราะติดรถไฟฟ้าถึง 3 สาย 0 เมตร สำหรับสถานีรถไฟฟ้าที่ใกล้โครงการ ได้แก่ Airport Rail Link สถานีหัวหมาก รถไฟฟ้าสายสีเหลืองสถานีหัวหมาก และรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนสถานีหัวหมาก อีกทั้งยังใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนศรีรัช ลูกบ้านและคนที่อยู่ใกล้เคียงสามารถมาจับจ่ายซื้อของได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องไปไหนไกล ซึ่งคาดว่าจะพร้อมทยอยเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้เป็นต้นไป

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button