Daily NewsRecent Posts

FLOYD กางแผนกลยุทธ์ปี 67 ชูกลยุทธ์หลัก “Balance Growth & Safety” รุกรับงานครอบคลุมทั้งภาครัฐและเอกชน ตั้งเป้ารายได้โต 50%

บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดาต้าเซ็นเตอร์ พร้อมลงสนามสู้ศึกปีมังกร ขานรับภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ฟื้น ดีมานด์แนวราบที่กำลังปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล้อไปกับภาวะเศรษฐกิจ การลงทุน และการท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว พร้อมชูกลยุทธ์หลัก “Balance Growth & Safety” และจุดเด่นด้านประสบการณ์ความเชี่ยวชาญ รุกรับงานครอบคลุมทั้งภาครัฐและเอกชน ตั้งเป้ารายได้ในปี 2567 เติบโต 50% แข็งแกร่งต่อเนื่อง

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD เปิดเผยว่า บริษัทฯ สามารถเดินหน้าธุรกิจอย่างต่อเนื่องท่ามกลางความท้าทาย โดยผลการดำเนินงานในปี 2566 คาดจะเป็นไปตามเป้าหมาย และเริ่มต้นปี 2567 บริษัทฯ พร้อมเดินหน้าเปิดแผนงานรุกธุรกิจรับปีมังกรด้วย กลยุทธ์ Balance Growth & Safety ประกอบด้วย

Balance: บริษัทจะรักษาระดับความแข็งแกร่งด้านการเงินของบริษัทฯ ให้มีความมั่นคง ให้สามารถเดินหน้าทางธุรกิจได้อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพสูงสุด

Growth: บริษัทมุ่งเน้นการขยายโอกาสในการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยพุ่งเป้าไปที่ 4 กลุ่มตลาดหลัก ได้แก่ 1. กลุ่มลูกค้างานวิศวกรรมประกอบอาคาร 2. กลุ่มลูกค้างาน DATA CENTER 3. กลุ่มลูกค้าโครงการพื้นฐาน และ 4. กลุ่มลูกค้าที่พักอาศัยและโรงแรม

Safety: บริษัทมุ่งเน้นสร้างความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน ทั้งกับพนักงานและโครงการก่อสร้างต่างๆให้อยู่ในระดับมาตรฐานความปลอดภัย

พร้อมประเมินภาพรวมธุรกิจก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์ปี 2567 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ตาม GDP ที่คาดการณ์ไว้ขยายตัว 4% ปรับดีขึ้นต่อเนื่องจากไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 ซึ่งส่งผลบวกต่องานรับเหมาก่อสร้าง โดยเฉพาะโครงการแนวราบ อาทิ อาคารสำนักงาน โครงการห้างสรรพสินค้า และโครงการที่อยู่อาศัย ที่ยังมีโอกาสขยายตัว เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากกลไกการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทางภาครัฐ และภาคการท่องเที่ยวที่กำลังฟื้นตัว โดย FLOYD พร้อมชูจุดเด่นจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญสูงในธุรกิจผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดาต้าเซ็นเตอร์ มายาวนานกว่า 25 ปี มีผลงานโดดเด่นมากกว่า 120 โครงการ ที่เต็มไปด้วยคุณภาพ สามารถส่งมอบงานได้ตรงตามกำหนดเวลา จึงมั่นใจและพร้อมรับโอกาสใหม่ในปีมังกรทอง

ทั้งนี้ FLOYD ยังมีแผนเข้าประมูลงานเพิ่มเติมในส่วนของระบบ Data Center หลังกระแสดาต้าเซ็นเตอร์ไทยบูมรับดีมานด์สหรัฐฯ-จีนขยายตลาด แห่เข้ามาลงทุนเพิ่มในไทย รวมถึงการจับมือกับพันธมิตร เพื่อเพิ่มโอกาสการขยายการรับงานในอนาคต โดยคาดว่าในปี 2567 บริษัทฯ จะมีโอกาสเข้าร่วมประมูลงานใหม่อีกหลายโครงการ อาทิ กลุ่มอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ อาคารมิกซ์ยูส งานโครงสร้างพื้นฐาน และห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก โดยเฉพาะงานวางระบบดาต้าเซ็นเตอร์ ที่บริษัทฯ จะโฟกัสเป็นพิเศษในปีหน้า ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการยื่นประมูลงานหลายโครงการ มองว่าด้วยความเชี่ยวชาญในสายธุรกิจจะสนับสนุนให้ FLOYD มีโอกาสได้รับงานสูง

“บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจากแผนการดำเนินธุรกิจที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการสร้างรายได้และอัตราทำกำไรของบริษัทฯ ที่เติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงความพร้อมในการเข้าประมูลงานในโครงการต่างๆ จนมีผลงานมากมายเป็นที่ยอมรับในระดับสากล รวมถึงได้รับความไว้วางใจและความเชื่อมั่นจากคู่ค้าด้วยดีเสมอมา บริษัทฯ เชื่อว่าในปีหน้าจะเป็นปีแห่งโอกาสในการรุกธุรกิจอสังหาฯ และจะเป็นอีกปีที่ดีสำหรับ FLOYD เช่นกัน พร้อมตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2567 เติบโตต่อเนื่อง ไม่ต่ำกว่า 50% จากปีก่อน” นายทศพร กล่าวทิ้งท้าย

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button