Daily NewsRecent Posts

OTO รุกกีฬา eSports เต็มรูปแบบ คว้าทีม XERXIA เข้าสังกัด ปักหมุดขึ้นแท่นสโมสร TOP20 ของโลก

OTO เปิดเกมเชิงรุกคว้า XERXIA Valorant เข้าสังกัดบริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ หรือ PSD ซึ่งก่อนหน้านี้มีทีม PSG ROV ในสังกัดอยู่แล้ว พร้อมพัฒนาทีมในเกมอื่นๆ อาทิ PUBG และ Free Fire เป็นต้น เพื่อเตรียมดันสโมสร XERXIA ขึ้นสู่ระดับ Top 20 โลก ตั้งเป้ามูลค่าสโมสรในอนาคตไม่ต่ำกว่า 200 ล้านเหรียญฯ ภายในปี 2568 ด้านซีอีโอ “คณาวุฒิ วรรทนธีรัช” มั่นใจธุรกิจอีสปอร์ตมาแน่! เชื่อหนุนฐานรายได้เติบโต สร้าง New S Curve ผลักดันผลงานโตแกร่ง

นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) (OTO) เปิดเผยว่า บริษัท ฟิจิตอล สเปซ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด หรือ (PSD) ประกอบธุรกิจเกมและอีสปอร์ต ผ่าน Platform ซึ่งมีบริษัท อินโน ฮับ จำกัด ที่เป็นบริษัทย่อยของบริษัทถือหุ้นอยู่ 49% ได้เข้าทำสัญญาซื้อทีม XERXIA ซึ่งเป็นทีมอีสปอร์ตสัญชาติไทยชื่อดังในวงการ Valorant เกมออนไลน์ชื่อดังที่มีผู้เล่นจำนวนมากทั่วโลก เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโต พร้อมวางแผนพัฒนาขึ้นเป็นทีมชั้นนำระดับโลก

ปัจจุบันทีม  XERXIA ถือเป็นทีมอีสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในเกมส์ Valorant โดยได้รับรางวัลมากมาย อาทิเช่น แชมป์ระดับ Comminity ในรายการ FPSThailand Tournament , อันดับ 1 รายการระดับภูมิภาค VALORANT Champion Tour : Thailand Stage 1 Challengers หรือเรียกได้ว่า แมตช์ชิงแชมป์ประเทศไทย พร้อมได้รับตั๋วในการเข้าไปสู่รอบ APAC ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยในรอบ Asia Pacific คว้ารองแชมป์ APAC พร้อมเป็นตัวแทนจาก Asia Pacific ไปแข่งขันต่อใน VALORANT Champions Tour : Master 1 ที่ประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลก และสามารถคว้าอันดับ 9-10 ร่วมของทัวร์นาเมนต์ระดับโลกในครั้งนี้

“บริษัทฯ เล็งเห็นศักยภาพของทีม  XERXIA มีทั้งความสามารถและแนวโน้มการเติบโตได้อีกมากในอนาคต ประกอบกับ VALORANT เป็นเกมส์ที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงเปิดให้เล่นทั่วโลก โดยเป็นเกมส์ยิงเชิงกลยุทธ์ทีมละ 5 คนเน้นตัวละครที่มีเบื้องหลังเป็นสถานที่ต่าง ๆ จากทั่วโลก เน้นการใช้ไหวพริบ การเล่นที่เหนือชั้น สกิลทางยุทธวิธี การยิงที่เฉียบคม และความเข้าขาของทีมเวิร์ค ซึ่งเราเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า ทีม XERXIA มีคุณสมบัติครบถ้วน การันตีจากรางวัลที่ผ่านมา และมีความพร้อมสู่การพัฒนาทีมในเกมอื่นๆ อาทิเช่น PUBG หรือ Free Fire เป็นต้น ซึ่งมั่นใจว่า XERXIA จะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยผลักดันให้ PSD ก้าวขึ้นสู่การเป็นสโมสรกีฬาอีสปอร์ตชั้นนำระดับโลกอีกด้วย”

อนึ่ง XERXIA เริ่มก่อตั้งทีมเมื่อเดือนตุลาคมปี 2564 โดยสร้างทีมสำหรับ PUBG เป็นเกมแรก โดยเป็นที่รู้จักในวงการ PUBG ได้ดึงผู้เล่นระดับท็อปของประเทศไทย โดยเฉพาะ HoN_BoYa ที่ในปัจจุบันรับหน้าที่ในการเป็นโค้ชหลักให้กับทีม และในช่วงกลางเดือนมกราคมมีการเติบโต และมีชื่อเสียงอย่างก้าวกระโดดด้วยการทำทีมเกม VALORANT และดึงผู้เล่นจากทีม X10 Crit ที่เพิ่งคว้าอันดับ 5 ร่วมของโลกเข้ามายกเซ็ต พร้อมเสริมเด็กสายเลือดใหม่ในวัย 17 ปี อย่าง Surf เข้ามาร่วมทีม โดยหลังจากเปิดตัวได้ 15 วัน ทีม XERXIA VALORANT ก็ได้คว้าแชมป์ระดับ Comminity ในรายการ FPSThailand Tournament ถือว่าเป็นการประเดิมคว้าแชมป์แรกให้กับทีมในระยะเวลาอันสั้น

นายคณาวุฒิ กล่าวอีกว่า PSD เริ่มวางแผนกลยุทธ์การสร้างทีมอีสปอร์ตไม่ต่ำกว่า 5 เกมภายในปีนี้ และเดินหน้าสร้างทีมอีสปอร์ตไม่ต่ำกว่า 7 เกมภายในปี 2566 เพื่อก้าวสู่เป้าหมายการเป็นสโมสรกีฬาอีสปอร์ตระดับ Top 20 ของโลกและมีมูลค่าการตลาดของสโมสรไม่ต่ำกว่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐ ภายในปี 2568

“บริษัทฯ เดินหน้าสู่ Tech Company พร้อมลุยกีฬาอีสปอร์ตอย่างเต็มรูปแบบ และมั่นใจว่าการดำเนินงานในครั้งนี้จะเป็นการขยายฐานรายได้ในอนาคตทั้งในระดับประเทศและระดับสากลเช่นเดียวกับสโมสรชั้นนำระดับโลกอื่นๆ ที่มีชื่อเสียงและมีมูลค่าการตลาดของสโมสรไม่ต่ำกว่า 200-500 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งจะเป็นการสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและเป็น New S Curve สนับสนุนผลงานของบริษัทฯ ให้สามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง พร้อมสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นในระยะยาว” นายคณาวุฒิ กล่าวในที่สุด

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button