Daily NewsRecent Posts

PRINC ดัน ‘พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ’ ขึ้นฮับรับต่างชาติ ทุ่ม 150 ล้าน ผุดศูนย์เฉพาะทาง “Heart-Brain-Bone”

ในงานครบรอบ 4 ปี โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) นายแพทย์กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล กล่าวว่า รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ถือเป็นรพ.ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว หลังสถานการณ์โควิด-19 ที่คาดธุรกิจรพ.จะชะลอลง แต่รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องปีละ 10-15% ผลจากการลงทุนขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทางโรคยากซับซ้อน ทั้งด้านโรคหัวใจ โรคทางสมองและระบบประสาท โรคกระดูกและข้อ “Heart-Brain-Bone” นอกจากนี้ยังมีศูนย์เฉพาะทางด้านโรคมะเร็ง ศูนย์ระบบประสาทและสมอง ศูนย์ผ่าตัดส่องกล้อง ฯลฯ ด้วยงบลงทุน 150 ล้านบาท สำหรับการขับเคลื่อนตามแผน  เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของผู้รับบริการที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งในงานครบรอบ 4 ปี มีการเปิดตัวศูนย์หัวใจ (Heart Center) รองรับการขยายตัวของกลุ่มผู้รับบริการชาวไทย ทั้งพื้นที่สมุทรปราการ กรุงเทพตะวันออก รวมทั้งชาวต่างชาติ ทั้งจีน เมียนมา กัมพูชา ฯลฯ ที่เติบโตเช่นกัน

“ปี 2024 นี้ PRINC เร่งเครื่องการลงทุนด้วยการขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทางในโรงพยาบาล ควบคู่กับการขยายจำนวนโรงพยาบาลตามแผน พร้อมเสริมทัพผู้บริหารมืออาชีพสำหรับปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อดึงบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญมาร่วมงาน โดยเฉพาะ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ที่ขยับขึ้นเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ระดับตติยภูมิ มีศูนย์เฉพาะทางกว่า 20 สาขา อีกทั้งยังเป็นต้นแบบโมเดลการบริหารจัดการโรงพยาบาลอย่างยั่งยืน Sustainable Hospital ดำเนินธุรกิจเพื่อดูแลชุมชนและสังคมตามแนวทางของ PRINC”

ด้านนายแพทย์ตะวัน จิตต์จุฬานนท์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ กล่าวว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มีการพัฒนาทางด้านการให้บริการทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง ทั้งผ่านการรับรองมาตรฐานสถานพยาบาลระดับสากล Joint Commission International (JCI) ขณะเดียวกันยังคว้ารางวัล Secondary Hospital Award of the Year – Thailand ในงาน Healthcare Asia Award 2023 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ และล่าสุดหลังจากเปิดให้บริการศูนย์ศัลยกรรมและเวชศาสตร์ชะลอวัยไม่นาน รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ จับมือลงนามสัญญากับ ChongQing และ Wellu Wellness ผู้ให้บริการด้าน Wellness จากประเทศจีน เพื่อรองรับชาวจีนที่ต้องการรับบริการศัลยกรรมความงามโดยแพทย์เฉพาะทาง และอยู่ไม่ไกลจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิอีกด้วย

“นับเป็นความภาคภูมิใจของบุคลากรทางการแพทย์และพนักงานกว่า 200 ชีวิต ที่ทุ่มเทร่วมกันผลักดัน จนทำให้เกิดความสำเร็จ ด้วยปณิธานของเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ที่มุ่งสร้างคนให้มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ ทำให้โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ได้มุ่งมั่นพัฒนาสร้างการเติบโต ขยายการเข้าถึงบริการสุขภาพในพื้นที่กรุงเทพฝั่งตะวันออกและสมุทรปราการ พร้อมกับพัฒนาคุณภาพการให้บริการ การรักษาทางการแพทย์เฉพาะทาง”, นายแพทย์ตะวันกล่าว

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button