VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 27 February 2023

PTT มี S-curve ใหม่

KS คงคำแนะนำ “ซื้อ” PTT จากโอกาสการเพิ่มตัวคูณมูลค้าหุ้นโดยธุรกิจ S-curve ใหม่ และ downside ของราคาหุ้นที่จำกัดในปัจจุบัน (-2SD) แต่ลด TP 6% เป็น 40.2 บาท โดย PTT มีธุรกิจ S-curve ใหม่ 6 ธุรกิจที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ตามกระแสเมกะเทรนด์โลก ได้แก่ 1.พลังงานหมุนเวียน 2.ไฮโดรเจน 3.ยานยนต์ไฟฟ้า และการกักเก็บพลังงาน (ESS) 4.วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต 5.โลจิสติกส์และโครงสร้างพื้นฐาน และ 6.หุ่นยนต์ AI & ดิจิทัล

———–

กองทุน ONE LS4 UI

“กองทุนเปิด วรรณ ไลฟ์ เซทเทิลเมนท์ 4 ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (ONE-LS4-UI)” บลจ.เดียวในประเทศไทยที่ลงทุนในกรมธรรม์ประกันชีวิตผ่านกองทุนต่างประเทศ ที่คาดว่าจะเสนอขาย IPO ในวันที่ 27 ก.พ. – 15 มี.ค. 66 ซึ่งมีข้อดีคือผลตอบแทนสูงเมื่อเทียบกับความเสี่ยง สามารถประเมินความเสี่ยงได้จากแบบจำลองคณิตศาสตร์ประกันภัย เช่นเดียวกันกับบริษัทชั้นนำ

———–

SPA ความสามารถในการทำกำไรสูง

อังเคิลบอกเลยว่า SPA เป็นหนึ่งในหุ้นที่ได้ผลดีเต็มๆ จากนทท.จีนที่กลับเข้ามาในประเทศไทยมากขึ้น บวกกับความสามารถในการทำกำไรที่สูงขึ้น เป็นที่น่าจับตามองในส่วนของงบ Q4/65 สุดๆ ฟากบล.เมย์แบงก์ คาดงบ Q4/65 ของ SPA อยู่ที่ 35 ลบ. จะพลิกเป็นกำไรครั้งแรกในรอบ 11 ไตรมาส ผสานกับ Pent-up demand ที่สูงจากนทท.จีนที่กลับมาในปี 66

———–

Related Articles

Back to top button