VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 6 June 2023

BAFS เที่ยวบินจีน 400 เที่ยว/สัปดาห์ จะดันยอดน้ำมัน

KGI คาดกำไรสุทธิของ BAFS ในไตรมาส 2/66 จะอยู่ที่ 46 ลบ. ดีขึ้น YoY จากขาดทุน 120 ลบ. ในไตรมาส 2/65 และ -12% QoQ โดยผลประกอบการที่พลิกฟื้น YoY เป็นเพราะปริมาณการเติมน้ำมันเครื่องบินเพิ่มขึ้นถึง 69% แต่กำไรที่ลดลง QoQ เป็นเพราะไม่มีรายได้เงินปันผลพิเศษจาก Solar Farm สองแห่งในญี่ปุ่นเหมือนในไตรมาสแรก คาดว่ากำไรจากธุรกิจหลักจะเพิ่มขึ้น QoQ เพราะคาดว่าปริมาณการเติมน้ำมันเครื่องบินจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากกพท. มีแผนจะเพิ่ม Slot เที่ยวบินจากจีนเป็น 400 เที่ยว/สัปดาห์

———–

CENTEL รุกสู่ 2.5 หมื่นลบ.

CENTEL ตั้งเป้ารายได้รวมปี 66 ที่ 2.5 หมื่นลบ. เพิ่มขึ้นจาก 1.82 หมื่นลบ. ในปีก่อนหน้า จาการเติบโตของธุรกิจหลักทั้งในส่วนของโรงแรมและอาหาร ในส่วนของกำไรสุทธิ Q1/66 ที่พลิกจากเคยขาดทุนมาได้ที่ 629 ลบ. ได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น SBITO ระบุยังมีแนวโน้มที่จะเห็นผลประกอบการของ CENTEL ฟื้นตัวต่อเนื่องตลอดปีนี้

———–

KISS ครึ่งปีหลังฟื้นแรงขึ้น

KISS ที่กำลังเร่งแผนจะขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งทาง online และ offline ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น รวมถึงวางแผนสำหรับรองรับการขยายธุรกิจในต่างประเทศ ตั้งเป้าปี 67 ทำรายได้แตะพันล้านบาท ด้านบล.หยวนต้าคาด Q2/66 รายได้ฟื้นตัวมีนัยสำคัญทั้ง QoQ และ YoY และจะเห็นการฟื้นตัวที่ชัดเจนตั้งแต่ Q3/66 ต่อเนื่องถึงปี 67 หลังค่าใช้จ่ายทางการตลาดเริ่มลดลง

———–

Related Articles

Back to top button