Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 29 พฤษภาคม 2566

UAC ทุ่ม 200 ล้าน รุกลงทุน ”โรงงานผลิต RDF3” ในอินโดนีเซีย

UAC เสิร์ฟข่าวดี บอร์ดไฟเขียวลงทุนโครงการโรงงานผลิต RDF3 ในประเทศอินโดนีเซีย มูลค่าโครงการประมาณ 200 ลบ. ผ่านบริษัทร่วมทุน “PT CAHAYA YASA CIPTA (CYC)” เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าที่ต้องการใช้เชื้อเพลิง RDF3 สอดรับนโยบายการลงทุนด้านการต่อยอดทางธุรกิจในการดำเนินธุรกิจแบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy)ระยะยาว

———–

A5 ส่งซิก Q2 โตต่อเนื่อง!

A5 ส่งสัญญาณแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/66 โตต่อเนื่อง หลังผลงาน Q1/66 กำไรทำสถิตินิวไฮ อยู่ที่ 86.79  ลบ. โตทะยานเฉียด 66% YoY รับรู้รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์รวม 337.01 ลบ. เติบโต 5.41% YoY จากผลตอบรับที่ดีของโครงการใหม่ CINQ ROYAL Krungthep Kreetha ( แซงค์ รอยัล กรุงเทพกรีฑา ) พร้อมประกาศเดินหน้าก่อสร้างบ้านเดี่ยวโครงการใหม่ย่านราชพฤกษ์ เตรียมเปิดตัวปลายปี 2566 นี้ ภายใต้แบรนด์ “วนา”

———–

AQUA เตรียมดัน “บมจ.ไทยพาร์เซิล” เข้าตลาด

AQUA ปรับตัวเป็นเจ้าโปรเจคหรือเปลี่ยนเข้าสู่ Investment Company อย่างเต็มตัว ลุยลงทุนในธุรกิจ Warehouse ธุรกิจกลุ่มพลังงาน ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าพื้นที่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ธุรกิจ Fintech และธุรกิจกลุ่ม Logistic ที่ได้เข้าไปลงทุนใน บมจ. ไทยพาร์เซิล ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมตัวยื่นขอเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ ภายในมิ.ย. ปีนี้ และล่าสุดประกาศเสนอขายหุ้นกู้ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2566 ผ่าน TrueMoney Wallet ซึ่งได้จัดระดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ไว้ที่ระดับ BB+ เริ่มแล้วตั้งแต่วันที่ 24 – 29 พ.ค. 66 เท่านั้น ชูผลตอบแทนที่คุ้มค่าถึง 6% ต่อปี และมีหลักประกัน 120%

———–

GGC ครึ่งปีแรก “เมทิลเอสเทอร์” ฟื้นตัว

GGC ประเมินธุรกิจเมทิลเอสเทอร์ครึ่งปีแรก 2566 ฟื้นตัว จากที่ภาครัฐปรับเพิ่มสัดส่วนผสมน้ำมันไบโอดีเซลเป็น B7 รองรับภาคการท่องเที่ยวฟื้นตัวจาก COVID-19 คลี่คลาย พร้อมแจ้งงบไตรมาส 1/2566 โชว์รายได้จากการขายรวมทั้งหมด 4,662 ลบ. พร้อมเร่งเดินหน้า กลยุทธ์ “The New Chapter of GGC to be the Sustainable Growth Business” เสริมความแข็งแกร่งในธุรกิจปัจจุบัน และสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ สู่การเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน

———–

WHA รับอานิสงส์ต่างชาติย้ายฐานผลิต

WHA ระบุ ความสำเร็จการเป็นผู้นำใน 4 กลุ่มธุรกิจ ทั้งโลจิสติกส์ นิคมอุตสาหกรรม สาธารณูปโภคและพลังงาน ตลอดจนดิจิทัล โซลูชัน ทั้งในประเทศไทยและเวียดนาม สะท้อนถึงภาพรวมการเติบโตไตรมาส 1/2566 มีรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไร 2,440.7 ลบ. และกำไรสุทธิ 522.7 ลบ. แบ่งเป็นรายได้รวมและส่วนแบ่งกำไรปกติ 2,420.1 ลบ. และกำไรปกติ 505.0 ลบ. รับอานิสงส์การย้ายฐานการผลิตของจีน-ญี่ปุ่น-สหรัฐฯ หนุนดีมานด์ของโครงการ Built-to-Suit และโรงงาน/คลังสินค้าสำเร็จรูป รวมทั้งพื้นที่ในนิคมอุตสาหกรรมให้เพิ่มสูง

———–

Related Articles

Back to top button