หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 7 มีนาคม 2567

THCOM มีปัจจัยบวก

หยวนต้าระบุ THCOM มีปัจจัยบวก หลังกระทรวงคมนาคมและการสื่อสารของลาวมีคำสั่งปรับโครงสร้างราคาขายปลีกมือถือและอินเตอร์เน็ตในลาวขึ้นอย่างน้อย 50% ประเมินว่าจะเป็นบวกต่อกำไรต่อปีของ บริษัท ลาว เทเลคอมมิวนิเคชันส์ มหาชน (LTC) ราว 600 ลบ. และบวกต่อ THCOM ที่ถือหุ้นอยู่ 24.99% ราว 150 ลบ. และทำให้ THCOM มีสตอรี่ของผลประกอบการรายไตรมาสดีขึ้น YoY

———-

WHA รอลุ้นข่าวดี! เล็งปิดดีลลูกค้า EV รายใหม่

WHA จับมือ “ไดวะ เฮ้าส์” เปิดศูนย์โลจิสติกส์ “DPL Vietnam Minh Quang” ที่เมืองฮึงเอียน เวียดนาม นับเป็นโครงการโลจิสติกส์ เซ็นเตอร์แห่งแรกของ WHA ในเวียดนามตอนเหนือ และมีรายงานข่าวว่า WHA เตรียมปิดดีลขายที่ดินให้กับลูกค้า EV รายใหม่ ในการเข้ามาลงทุนตั้งโรงงานผลิตในประเทศไทย หลังมี LOI และ MOU รอเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดินเพิ่มอีก 455 ไร่ รอรับฟังข่าวดีไปพร้อมๆ กันครับ

———-

PRM เสริมทัพกองเรือ! รับมอบเรือ crew boat เพิ่ม

ล่าสุด PRM รับมอบเรือ crew boat ระบบไฮบริด ลำที่ 2 หลังจากที่ก่อนหน้านี้รับมอบลำแรกไปแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเดินหน้าเสริมทัพกองเรืออย่างต่อเนื่อง ซึ่งนับเป็นเรือ crew boat ระบบไฮบริดชุดแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก มุ่งสู่ “Net zero emissions” ภายในปี 2050

———-

ADVANC ปักธงรายได้โต 13-15%

ADVANC ตั้งเป้ารายได้หลักปี 67 เติบโต 13-15% หลังรวมพอร์ต 3BB วางเป้าผู้ใช้งาน 5G แตะ 13 ล้านเลขหมาย ผู้ใช้บริการบรอดแบนด์เพิ่มเป็น 5 ล้านครัวเรือน และมีข่าวการปรับแผนลงทุนของ INTUCH ส่งผลดี ADVANC โต ทางฟาก INTUCH หาจังหวะทำกำไรขายเงินร่วมลงทุน (VC) กว่า 6 บริษัท มูลค่า 500 ลบ. เน้นลงทุนธุรกิจที่มีส่วนร่วมบริหาร รับ ADVANC มุ่งเพิ่มรายได้ 13-15% โฟกัสกำไรเบ่งบาน ช่วยดันผลงานโตแกร่ง

———-

Related Articles

Back to top button