หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 15 มกราคม 2567

ZIGA เดินเครื่องเต็มพิกัด

ธุรกิจบิทคอยน์เปิดศักราชใหม่ด้วยข่าวดีในประเด็นของการอนุมัติ Bitcoin spot ETF จาก ก.ล.ต.สหรัฐเป็นที่เรียบร้อย ทางด้าน ZIGA ในปี 2567 นี้ เตรียมพร้อมเดินหน้าเต็มพิกัด คาดว่าจะกลับมาเปิดเครื่องขุดบิทคอยน์ครบ 200 เครื่อง อีกทั้งปีนี้ไม่จำเป็นต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติมแล้ว เนื่องจากลงทุนไปแล้วในช่วง 2 ปีก่อน ขณะที่ทิศทางบิทคอยน์ปี 2567 เชื่อปีนี้จะเป็นปีที่ฟื้นตัว

———-

KCG ลุ้น Q4 ทำระดับสูงสุดของปี

KCG มีลุ้นทำกำไรสูงสุดของปีใน Q4/66 จากการเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจท่องเที่ยว ผสานกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่สูงขึ้นหนุนธุรกิจร้านอาหารและโรงแรมที่เป็นกลุ่มลูกค้าหลักของ KCG ด้านบล. หยวนต้าคาด KCG ทำกำไรปกติใน Q4/66 ที่ 121 ลบ. +138.8% QoQ, +9.5% YoY พร้อมคาดปี 67 มีกำไรปกติที่ 325 ลบ. จากการบริโภคในประเทศสูงขึ้น และการออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง

———-

MCA ตั้งเป้าโต 30%

MCA ประเมินภาพรวมธุรกิจในปีนี้ มองว่าบริษัท จะมีสัดส่วนรายได้จาก Distributor เพิ่มขึ้น ขณะที่ธุรกิจกิจกรรมทางการตลาด หรือ Outsource ยังคงมีดีมานด์การจ้างบุคลากรภายนอกเพื่อจัดเรียงสินค้า ขายสินค้ามีเทรนด์เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกต่อบริษัท ส่วนกิจกรรมทางการตลาดอื่น อาทิ โรดโชว์ อีเว้นท์ ในปี 67 จะมีแนวโน้มเติบโต 15-20% ซึ่งจากปัจจัยที่ว่ามานี้ ส่งผลให้ MCA ตั้งเป้าอัตราการเติบโตปี 67 เพิ่มขึ้น 30%

———-

Related Articles

Back to top button