VI

THE VALUE INVESTOR NEWS 8 July 2022

KEX กลับมาทวงบัลลังก์

KEX วิ่งทะลุแนวต้านที่ 24.80 บาทพร้อมวอลุ่มซื้อขายสนับสนุน สะท้อนการสิ้นสุดขาลงทั้งในมุมมองนักลงทุนและทางเทคนิค ถามว่ากำไรจะกลับมาดีได้ไหม อังเคิลต้องตอบว่ามีลุ้น เนื่องจากบริษัทได้ทยอยปรับขึ้นค่าขนส่งและเซอร์วิสชาร์จ ให้สอดคล้องกับผู้ประกอบการรายอื่น ขณะที่ Consensus คาดจะสามารถพลิกกลับมาทำกำไรได้ในช่วง 4Q22E หนุนจากการเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นทางธุรกิจ ประกอบกับผู้ประกอบการหลายธุรกิจต่างจัดแคมเปญกระตุ้นการขายอย่างต่อเนื่องทุกเดือน ทางเทคนิค คงไม่ต้องพูดกันเยอะ จากวานนี้ปิดทะลุแนวต้าน ถือเป็นสัญญาณ Follow Buy

———–

SINGER มีลุ้นกลับมาผงาด

SINGER ราคาดิ่งลงเหวจากความกังวลด้านเงินเฟ้อที่สูงขึ้นจะกระทบกำไรบริษัทฯ แต่ถ้ามองตามความจริงอังเคิลมองว่าลงมากเกินไป หากพิจารณาจากเป้าหมายของบริษัทฯซึ่งจะขยายแฟรนไชส์เท่าตัวเป็น 7 พันรายทั่วทุกอำเภอ ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายสินค้า +20% YoY และพอร์ตสินเชื่อไม่ต่ำกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ถือว่าเป็น Story การเติบโตที่มองข้ามไม่ได้ ขณะที่ราคาหุ้นเริ่มส่งสัญญาณเรียกแขกเตรียมกลับตัว ระยะสั้นอังเคิลมองมีลุ้นรีบาวน์

———–

KCE ธีมบาทอ่อนต้องมา

KCE ปรับลงสวนทางกับความเป็นจริงที่ว่า หุ้นกลุ่มส่งออกจะได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทที่อ่อนค่า อังเคิลมองหุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ซึ่งส่งออกเป็นหลักยังไงก็ได้ประโยชน์จากสถานการณ์นี้ ขณะที่ Consensus คาดกำไรของ KCE มีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นใน 2H22E จากการเพิ่มขึ้นของยอดขาย ด้านเทคนิคราคากำลังฟอร์มตัวสร้าง Reversal Pattern มีลุ้นกลับตัวในระยะสั้น

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button