Daily NewsRecent Posts

THG ปลื้ม ‘รพ.ธนบุรี ตรัง’ หนุนรายได้เพิ่ม 500 ลบ./ปี พร้อมเล็งขยายโรงพยาบาลเพิ่มที่เกาะลันตา จ.กระบี่

ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป สยายปีกรุกภาคใต้ เดินหน้ายกระดับ “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” สู่การเป็น โรงพยาบาลชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน ช่วยดันรายได้เพิ่มกว่า 500 ล้านบาทต่อปี พร้อมเล็งขยายโรงพยาบาลเพิ่มที่เกาะลันตา กระบี่ รองรับนักท่องเที่ยวและเมดิคอลทัวริซึ่ม

นพ.ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด “ดูแลคุณในทุกช่วงชีวิต” (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า THG ได้วางเป้าหมายยกระดับโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง ซึ่งมีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งในภาคใต้ตอนล่างมายาวนาน ครอบคลุมตั้งแต่ ตรัง นครศรีธรรมราช กระบี่ พัทลุง สตูล สู่การเป็นโรงพยาบาลระดับตติยภูมิชั้นนำของภาคใต้ ที่มีความพร้อมด้านการรักษาโรคร้ายแรงและโรคซับซ้อน โดยปีล่าสุดสามารถทำรายได้ให้ THG รวมกว่า 500 ล้านบาท และอนาคตคาดว่าปริมาณการเข้ารับบริการของผู้ป่วยชาวไทยและชาวต่างชาติในพื้นที่ภาคใต้ยังคงมีโอกาสเติบโตอีกมาก จากปัจจัยด้านเศรษฐกิจและนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว อันจะช่วยส่งผลดีต่อผลประกอบการ THG ในระยะยาว

“นอกจากพัฒนาคุณภาพงานบริการทางการแพทย์ที่ทำอย่างต่อเนื่องแล้ว ปัจจุบัน THG ได้เชื่อมโยงเครือข่ายการส่งต่อผู้ป่วยระหว่างโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง กับอีก 5 โรงพยาบาลในภาคใต้ตอนล่างเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย โรงพยาบาลราษฎร์ยินดี อำเภอหาดใหญ่ สงขลา โรงพยาบาลธนบุรี ทุ่งสง นครศรีธรรมราช ที่เป็นโรงพยาบาลในเครือ THG และอีก 3 โรงพยาบาลเครือข่าย ได้แก่ โรงพยาบาลธนบุรี ชุมพร โรงพยาบาลสิโรรส จังหวัดยะลา และโรงพยาบาลราษฎร์นรา นราธิวาส เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้รวดเร็วและครอบคลุมยิ่งขึ้น”  นพ.ธนาธิป กล่าวเสริม

โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง ชื่อเดิม โรงพยาบาลตรังรวมแพทย์ หรือ ทีอาร์พีเอช เป็นโรงพยาบาลเอกชน ขนาด 200 เตียง มีศูนย์และคลินิกเฉพาะทางพร้อมดูแลตั้งแต่เด็กแรกเกิดจนถึงผู้สูงอายุตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ ศูนย์หัวใจและหลอดเลือด ศูนย์ระบบทางเดินอาหารและตับ ศูนย์แม่และเด็ก ศูนย์ไตเทียม และ Doctor Ambulance ฯลฯ โดยปัจจุบันถือเป็นโรงพยาบาลเอกชนแห่งเดียวในภาคใต้ที่รักษาโรคหลอดเลือดหัวใจและสมองโดยไม่ต้องผ่าตัด ด้วยเทคโนโลยี Bi-Plane DSA (Biplane Digital Subtraction Angiograph) ที่เป็นการตรวจหลอดเลือดโดยการใช้รังสีวินิจฉัยด้วยเครื่องเอกซเรย์หลอดเลือดชนิด 2 ระนาบ ที่ให้ความแม่นยำมากกว่าการเอกซเรย์ด้วยคอมพิวเตอร์ (CT) หรือ การตรวจด้วยคลื่นสนามแม่เหล็กไฟฟ้า (MRI)

สำหรับกลุ่มผู้ใช้บริการโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง มีตั้งแต่ผู้ป่วยโรคทั่วไป ผู้ป่วยโรคร้ายแรงและโรคซับซ้อน กลุ่มแม่และเด็ก กลุ่มผู้ใช้สิทธิประกันสังคม รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยเข้าร่วมในเครือ THG ตั้งแต่ปี พ.ศ.2565 จากการเข้าซื้อหุ้น 55% ของบริษัท ตรังเวชกิจ จํากัด ในมูลค่า 657,604,072 บาท ตามนโยบายการลงทุนของ THG ที่มุ่งสร้างการเติบโตด้วยการเข้าซื้อกิจการ ควบคู่การวางระบบเครือข่ายร่วมกับโรงพยาบาลในเครือ

“จังหวัดตรังเป็นหนึ่งในเมืองรองยอดนิยมลำดับต้นๆ ของประเทศ การมีโรงพยาบาลคุณภาพดีที่คนทุกช่วงวัยเข้าถึงได้ในราคาที่เหมาะสม เชื่อว่าจะช่วยเสริมความเชื่อมั่นให้คนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ในตรังแต่ยังรวมถึงจังหวัดใกล้เคียงด้วย โดยปัจจุบัน THG และโรงพยาบาลธนบุรี ตรัง อยู่ระหว่างวางแผนศึกษาความเป็นไปได้ในการขยายโรงพยาบาลเข้าไปในเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ เพื่อรองรับคนในพื้นที่ นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงกลุ่มเมดิคอลทัวริซึ่ม” นพ.ธนาธิป กล่าวเสริม

 

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button