VI

THE VALUE INVESTOR NEWS แหล่งรวมหุ้นสายพื้นฐานเมืองไทย ไปกับ Uncle Graham 13 November 2023

SFLEX โชว์ Q3/66 กำไรเดือด! พุ่ง 886.3%

SFLEX เปิดงบ Q3/66 กวาดกำไรสุทธิ 48.9 ลบ. พุ่งกระฉูด 886.3% ส่วนงวด 9 เดือนแรก กำไรแตะ 140 ลบ. ซึ่งมากกว่ากำไรทั้งปี 65 ไปแล้ว เนื่องจากบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบ-เพิ่มประสิทธิการผลิตได้อย่างดีเยี่ยม ด้านบอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลระหว่างกาลในอัตราหุ้นละ 0.045 บาท ขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 22 พ.ย. พร้อมจ่ายวันที่ 7 ธ.ค. นี้

———–

BCP ทำสถิติใหม่! สูงสุดเป็นประวัติการณ์

BCP ประกาศงบ Q3/66 มีกำไรสุทธิ 1.1 หมื่นลบ. เติบโต 346% YoY นับได้ว่าสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการรับรู้กำไรพิเศษซื้อหุ้น ESSO รวมถึงรายได้ในธุรกิจน้ำมันที่เติบโต หนุนจากราคาน้ำมันดิบและผลิตภัณฑ์ที่ปรับเพิ่มขึ้น จากความกังวลอุปทานน้ำมันดิบโลกตึงตัว หลังซาอุฯลดกำลังผลิตน้ำมันดิบ บวกกับรัสเซียขยายเวลาลดการส่งออกน้ำมันดิบ

———–

PSL จะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป

Liberator มีมุมมองถึง PSL ว่ากิจการขนส่งใน Q4/66 และปีหน้า จะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป เพราะอุปสงค์ที่มีแนวโน้มจะขยายตัวกว่าอุปทานไม่มากนัก ชี้อุตสาหกรรมยังไปได้ บนข่าวเชิงลบของเศรษฐกิจจีน แต่กิจกรรมการขนส่งสินค้าแห้งเทกองจีนกลับขยายตัวได้ดี เพราะมีอุตสาหกรรม EV เข้ามาชดเชยอุปสงค์เหล็กของอุตสาหกรรมอสังหาฯได้บางส่วน พร้อมเคาะคำแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 11.10 บาท

———–

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button