หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 16 มิถุนายน 2565

TU มาแรง

พี่หมาป่าเฝ้ามอง TU ที่คาดว่าผลงานจะโชว์ฟอร์มแบบหรูหรา จากการประกาศอัพเป้ารายได้เพิ่มเป็นเติบโต 7-8% จากเดิม 4-5% ซ้ำในช่วงนี้ยังมีปัจจัยบวกมากมายเข้ามาหนุนอีก ทั้งสถานการณ์วิกฤตอาหารโลก บวกกับค่าเงินบาทที่อ่อนตัวจนล่าสุดแตะ 35 บาทไปแล้ว โค้งหลังของปี TU จะโดดเด่นเตะตาแค่ไหน ต้องรอชมกันนะครับ

———–

TISCO Q2 ฟื้น

จากการประกาศสินเชื่อเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา ในที่สุด TISCO ก็ฟื้นตัว หลังจากที่หดตัวมา 8 ไตรมาสติดต่อกัน ซึ่งบล.ฟิลลิปคาด ทำให้กำไรไตรมาส 2/65 เติบโตได้เมื่อเทียบกับปีก่อน และจากที่ TISCO ยังเป็นธนาคารที่จ่ายปันผลเด่นที่สุดในกลุ่มจึงยังแนะนำ “ซื้อ”

———–

BANPU ถ่านหินยังแรง

ราคาถ่านหินเฉลี่ยที่ยังคงอยู่ในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง งานนี้พี่หมาป่าเฝ้ารอดู BANPU ที่น่าจะได้รับผลประโยชน์ไปเต็มๆ เพราะแค่ถ่านหินยังไม่พอ ก๊าซก็ไม่แพ้กันเลย และในครึ่งปีหลังนี้ คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้จากทรัพย์สินของ XTO Barnett ที่ซื้อเข้ามาใหม่กันแล้ว ถ้าปิดดีลเสร็จเมื่อไร อัพไซด์กันสนุกแน่นอนครับ

———–

CBG ภาพรวมสดใส

บล.พายชี้ภาพรวม CBG ระยะกลางถึงยาวค่อนข้างสดใส จากอุปสงค์ระดับสูงต่อเครื่องดื่มชูกำลังทั่วเอเซียแปซิฟิก แถมครึ่งปีหลังก็เป็นที่น่าจับตามอง เพราะมีแนวโน้มฟื้นตัวขึ้นอีก จากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ 2-3 รายการ บวกกับรายได้จากการจำหน่ายสุราที่โตดี ล่าสุดราคาหุ้นก็ดีดแรงทำไฮไปถึง 106.50 บาทเลยทีเดียว

———–

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button