หมาป่าแห่งวอลล์สตรีท

ครบทุกตัวหุ้นดัง กับ พี่หมาป่าแห่งวอลสตรีท 12 กรกฎาคม 2566

NRF Order ศรีราชา ล้นทะลัก เกือบ 100 ตู้

จากสถานการณ์ซอสพริกศรีราชาตราไก่ขาดตลาดในสหรัฐ ประสบปัญหากับความต้องการที่มากขึ้น ส่งผลให้ NRF รับอานิสงส์ไปเต็มๆ เรียกได้ว่าออเดอร์ได้หลั่งไหลเข้ามาหา NRF ทำยอดส่งออกไปสหรัฐให้กับลูกค้าเกือบ100 ตู้ ในครึ่งปีหลัง แย้มนี่เป็นยอดส่งออกไปสหรัฐอเมริกา อังกฤษ ออสเตรเลีย โซน Oceania ทำยอดขายซอสพริกนิวไฮให้แก่ NRF ไปแล้ว

———–

BPP ซื้อโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ Temple II ในสหรัฐอเมริกา

ล่าสุด BPP ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่า บริษัท Temple Generation Intermediate Holdings II, LLC1 ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BPP ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Purchase and Sale Agreement) กับบริษัท CXA Temple 2 Holdco, LLC เพื่อเข้าซื้อหุ้น 100% ในบริษัท CXA Temple 2, LLC ซึ่งเป็นเจ้าของโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ Temple II ใoสหรัฐอเมริกา มูลค่ากว่า 1.6 หมื่นลบ. ซึ่ง Temple II เป็นโรงไฟฟ้าที่ใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงที่มีกำลังผลิต 755 MW และคิดเป็นกำลังการผลิตของ BPP ตามสัดส่วนการลงทุน 377.5 MW

———–

SAPPE บาทอ่อน อากาศร้อน หนุนราคาหุ้นพุ่งกระฉูด

บล.กรุงศรี ระบุ SAPPE ได้ Sentiment บวกค่าเงินบาทอ่อนค่า เนื่องจากมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกคิดเป็น 80% ของรายได้รวม สภาพอากาศในยุโรปร้อนมากสุดในรอบ 100 ปี หนุนยอดขายเพิ่มขึ้น พี่หมาป่าบอกเลยครับว่า จับตามองผลงาน Q2 กันให้ดี เพราะสภาพอากาศที่ร้อนจัดทั้งในไทยและตปท. ดันผลงานให้โตแรงไม่ยากเลยครับ

———–

Related Articles

Back to top button