Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567

KBANK สำรองเงินสด 2.7 หมื่นล้าน “เทศกาลตรุษจีน”

KBANK เตรียมสำรองเงินสดสำหรับให้บริการในสาขาและเครื่องเอทีเอ็ม เพื่อรองรับการใช้จ่ายช่วงเทศกาลตรุษจีน 7-10 กุมภาพันธ์ 2567 รวมทั้งสิ้น 27,200 ลบ.ในจำนวนนี้ แบ่งเป็นการสำรองเงินสดผ่านช่องทางสาขา จำนวน 9,200 ลบ. โดยเป็นเงินสำรองสำหรับสาขาในเขตกรุงเทพฯ จำนวน 3,900 ลบ. และสาขาในเขตภูมิภาคจำนวน 5,300 ลบ. ทั้งนี้ ปัจจุบันธนาคารกสิกรไทยมี 813 สาขา ทั่วประเทศ

———–

BAM จับมือ UOB ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ย 2.49% ต่อปี

BAM ร่วมกับ ธนาคารยูโอบี ประเทศไทย หรือ UOB จัดโครงการสินเชื่อสำหรับลูกค้าซื้อทรัพย์สินรอการขายของ BAM เพื่อตอบโจทย์ผู้ที่อยากมีที่อยู่อาศัย และทรัพย์เพื่อการลงทุนด้วยสินเชื่อด้วยดอกเบี้ยปีแรก 2.49% เท่านั้น

———–

THG ปลื้ม “รพ.ธนบุรี ตรัง” โกยรายได้ 500 ลบ.ต่อปี

THG สยายปีกรุกภาคใต้ เดินหน้ายกระดับ “โรงพยาบาลธนบุรี ตรัง” สู่การเป็น โรงพยาบาลชั้นนำด้านการรักษาโรคร้ายแรงและซับซ้อน ช่วยดันรายได้เพิ่มกว่า 500 ลบ.ต่อปี พร้อมเล็งขยายโรงพยาบาลเพิ่มที่เกาะลันตา กระบี่ รองรับนักท่องเที่ยวและเมดิคอลทัวริซึ่ม

———–

DMT เตรียมปรับค่าโทลล์เวย์ 5-10 บาท เริ่ม ธ.ค.67

DMT เปิดเผยว่า วันที่ 22 ธันวาคม 2567 นี้ จะครบรอบปรับค่าผ่านทางโทลล์เวย์อีก 5-10 บาท ตามสัญญาสัมปทานที่ทำไว้กับกรมทางหลวง(ทล.) ที่ให้ปรับได้ทุก 5 ปี จนหมดอายุสัญญาสัมปทานวันที่ 12 กันยายน 2577 ซึ่งเป็นไปตามที่ได้มีการบันทึกข้อตกลงแก้ไขเปลี่ยนแปลงสัญญาสัมปทานฉบับที่ 3/2550 เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2550 โดยปัจจุบันสัญญาสัมปทานยังคงเหลือ 10 ปี และยังปรับค่าผ่านทางได้อีก 1 ครั้ง

———–

PRINC ดัน “รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ” คว้ามาตรฐานโลก

PRINC กล่าวถึงความสำเร็จของ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล จนสามารถผ่านการรับรองมาตรฐานระดับโลก ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล HIMSS Analytics EMRAM Stage 7 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด จาก HIMSS (Healthcare Information and Management Systems Society) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการรับรองมาตรฐานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของโรงพยาบาล โดยกำหนดระเบียบวิธีและขั้นตอนในเรื่องการนำระบบไอทีมาใช้ในโรงพยาบาล เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานหรือข้อกำหนดที่ทาง HIMSS Analytics กำหนดไว้

———–

Related Articles

Back to top button