Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 6 มกราคม 2566

AOT ปังรับทรัพย์ “สายการบินจีน”

AOT กรณีที่จีนประกาศเปิดประเทศในวันที่ 8 ม.ค.66 ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมายังไทยอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันสำนักงานการบินพลเรือนจีน (CAAC) และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ได้มีข้อตกลงจัดสรรเที่ยวบินระหว่างกันรวม 15 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยมีสายการบินจีนที่ทำการบินระหว่างไทยและจีนรวม 19 สายการบิน ทำการบินประมาณวันละ 4-5 เที่ยวต่อวัน และคาดว่าในปลายเดือน ม.ค.นี้ น่าจะปรับเพิ่มขึ้นสูงสุดถึง 14 เที่ยวต่อวัน

———–

DELTA โบรกชี้กำไรโตไม่ทันราคาหุ้น

DELTA คาดกำไรปกติ 4Q65 ที่ 3.6 พันลบ. (-7% QoQ, +89% YoY) กำไรปกติเติบโตเด่น YoY จากยอดขายและ GPM ที่ดีขึ้นแต่ QoQ คาดลดลงตามผลของฤดูกาล มูลค่าตลาดของ DELTA Thailand สูงกว่า DELTA Taiwan ทั้งๆ ที่ DELTA Thailand เป็นสัดส่วนกำไรราว 25% ของ DELTA Taiwan ทั้งกลุ่ม สะท้อนความไม่สมเหตุสมผลของมูลค่าเชิงเปรียบเทียบ ราคาหุ้นปัจจุบันอยู่ในโซนที่แพงมากแล้วประกอบกับความเสี่ยง Global Recession ที่กำลังจะเกิดขึ้น ทำให้หุ้น DELTA มีโอกาสเจอแรงขายทำกำไรได้สูง ไม่แนะนำเข้าลงทุน บล.หยวนต้า คงคำแนะนำ ”ขาย” ที่ราคา 610 บาทต่อหุ้น

———–

SAK ร่วมทุนตั้ง “ศักดิ์สยาม ทีซี เอ็นเนอร์ยี่”

SAK ผู้ให้บริการสินเชื่อรายย่อย ร่วมทุน ‘ทีซี รีนิวอะเบิ้ล เอ็นเนอร์ยี่’ ผู้ดำเนินธุรกิจติดตั้งระบบพลังงานแสงอาทิตย์หรือโซลาร์รูฟท็อป ตั้งบริษัท ศักดิ์สยาม ทีซี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด บุกธุรกิจติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป พร้อมให้บริการด้านสินเชื่อเพื่อสนับสนุนการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปสำหรับที่อยู่อาศัย สร้างความยั่งยืนด้านพลังงานและขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก

———–

BLC ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 150 ล้านหุ้น

บมจ. บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค หรือ BLC ผู้ผลิตและจำหน่ายเวชภัณฑ์ เวชสำอาง เวชภัณฑ์สำหรับสัตว์ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหารชั้นนำของประเทศไทย ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อเสนอขาย IPO ไม่เกิน 150 ล้านหุ้น เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ชูประสบการณ์กว่า 30 ปีในอุตสาหกรรมยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ ด้วยมาตรฐานการผลิตที่มีความปลอดภัยและได้คุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อให้คนไทยเข้าถึงยาและการรักษาได้ดียิ่งขึ้น

———–

ILM ขานรับ “ช้อปดีมีคืน 2566”

ILM ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจสนับสนุนการบริโภคภายในประเทศ ขานรับโครงการช้อปดีมีคืน 2566 ซื้อเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน และของตกแต่งบ้าน สามารถลดหย่อนภาษีเงินสูงสุด 40,000 บาท และรับภาษีคืนสูงสุด 14,000 บาท (ตั้งแต่1 ม.ค.-15 ก.พ.66) พร้อมดับเบิ้ลโบนัสของขวัญสุดพิเศษรับปีใหม่ ด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้มลดสูงสุด 70% จัดทัพสินค้าไอเทมเด็ด ชุดห้องนอน  ที่นอนหลากแบรนด์ดัง, สินค้า Home&Décor ราคาเริ่มต้นหลักสิบ!! เริ่มตั้งแต่ 5- 25 ม.ค.นี้ ณ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทุกสาขา วางเป้าหมายดันรายได้ปี 2566 เติบโต 2 หลัก

———–

 

Related Articles

Back to top button