Biden News

สำนักข่าว ไบเดน นิวส์ “นึกถึงหุ้น นึกถึงเรา” ฉบับวันที่ 18 ตุลาคม 2566

YGG ปักธงรุกตลาดโลก

YGG จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่ “Tencent” จากจีน และ “Million Volt” ในเครือ CJ ENM จากเกาหลี เปิดตัวซีรี่ย์แอนิเมชั่น “HERO Inside” ที่เตรียมทยอยฉายทั่วโลกในครึ่งปีแรกของปี 67 ทั้งในสหรัฐฯ เอเชียแปซิฟิก โดยเฉพาะตลาดจีน มั่นใจได้รับกระแสตอบรับดี ตอกย้ำการรุกสู่งานต่างประเทศ ปักธงบนตลาดโลก ดันสู่ธุรกิจต้นน้ำเต็มสูบ

———–

LEO Non-Freight หนุน

ASL วิเคราะห์หุ้น LEO ระบุว่าบริษัทฯ คงสามารถรักษามาร์จิ้นได้ดีขึ้นแม้ในช่วงที่ราคาขนส่งลดลง ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทฯ สามารถคงทำกำไรจากธุรกิจขนส่ง มองธุรกิจ non-freight จะเป็นตัวหนุนในปี 67 จึงมองว่ารายได้และกำไรมีโอกาสทยอยฟื้นตัวช่วง 2H66 ถึง ปี 67 คงแนะนำหาจังหวะทยอยเข้า “ซื้อ” โดยให้ ราคา 12 เดือนล่วงหน้าที่ 7.5 บาท

———–

ETC เกินคาด!

ETC เผยว่าการลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ขอผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ FiT จำนวน 10 โครงการ โดยบริษัทย่อยของ “เก็ท กรีน พาวเวอร์” (GGP) ซึ่งมีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ ETC ได้ผ่านการคัดเลือกผู้ยื่นขอผลิตไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ FiT จํานวน 10 บริษัท ขนาดกําลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญาจํานวน 8 MW ต่อโครงการ รวมทั้งสิ้น 80 เมกะวัตต์

———–

RS มุ่งขยายพอร์ตสินค้า

RS ไฟเขียวให้ RS LiveWell เข้าลงทุนใน “เอิบเอเชีย” หรือ Erb แบรนด์เครื่องหอมและสกินแคร์อันดับต้นๆ ของไทย โดยเข้าลงทุนในสัดส่วน 60% ด้วยมูลค่าการลงทุนประมาณ 70 ลบ. มุ่งขยายพอร์ตสินค้า ปั๊มรายได้เพิ่ม และพัฒนาแบรนด์คอมเมิร์ซในเครือให้แข็งแกร่ง รวมถึงมองหาโอกาสขยายเข้าสู่ธุรกิจใหม่ๆ อย่าง Wellness & Spa ซึ่งเป็นธุรกิจที่อยู่ในเทรนด์และมีอัตราการเติบโตสูง

———–

TM ลุ้นรายได้แตะ 700 ลบ.

TM เตรียมรับทรัพย์ หลังเทรนด์สังคมผู้สูงอายุสูงขึ้นต่อเนื่อง จ่อรับอานิสงส์จากทั้ง 2 กลุ่มธุรกิจ ทั้งอุปกรณ์สำหรับผู้สูงอายุ และ Nursing Home เกี่ยวกับผู้สูงอายุทะยานเพิ่มขึ้นตาม เล็งขยายเพิ่มเตียง The Parents Nursing Home เป็น 90-100 เตียงในปี 67 ส่งซิกปีนี้คาดจะรายได้รวมแตะ 700 ลบ.

———–

Related Articles

Back to top button