Daily NewsRecent Posts

COCOCO ไร้ผลกระทบน้ำตาลโลกปรับขึ้น ชู Product มีรสหวานธรรมชาติจากน้ำมะพร้าวพันธุ์ชั้นดี ยืนหนึ่งผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวของไทย

หุ้นน้ำมะพร้าวหวานๆ หอมๆ ที่นาทีนี้ไปไหน ก็มีแต่นักลงทุนทั้งรายใหญ่ รายย่อย พูดกันว่า ฮอตแบบ ฝุดๆๆๆ ก็อย่างที่เราทราบ มะพร้าวถือเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญของประเทศไทย ที่ส่งออกเป็นอันดับ 1 ของโลก ส่วนหุ้นน้องใหม่ บมจ.ไทย โคโคนัท หรือ COCOCO เติบโตอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันมีโรงงานขนาดใหญ่   อยู่ที่จังหวัดราชบุรี โดยเป็นโรงงานที่เพียบพร้อมไปด้วยเครื่องจักรระบบอัตโนมัติที่ทันสมัย ส่งผลทำให้บริษัทฯได้รับความไว้วางใจเลือกให้เป็นผู้รับจ้างผลิตจากลูกค้า และมีสัดส่วนการส่งออกไปยัง 90 ประเทศทั่วโลก ครอบคลุมทุกทวีป

ส่วนกรณีราคาน้ำตาลโลกที่ปรับขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ US cent 25.8 ต่อปอนด์ +4% w-w โดยราคาเฉลี่ย 2023= US cent 23 ต่อปอนด์ +22% y-y หรือปรับขึ้นจากราคาเฉลี่ย 2022 ที่ US cent 18.8 นั้น ไม่ได้กระทบต่อ COCOCO เพราะวัตถุดิบส่วนใหญ่ที่ COCOCO นำมาใช้ในการผลิตน้ำมะพร้าว จะใช้น้ำมะพร้าวผลสดจากสวนของเกตรกรชาวไทย  สำหรับน้ำตาล COCOCO จะใช้ในการผลิต ผลิตภัณฑ์สินค้าอื่นๆ เท่านั้น ซึ่งมีเปอร์เซ็นต์การใช้ค่อนข้างน้อยมากๆ

ทั้งนี้ COCOCO กำลังเดินหน้าขยายอาณาจักรตามแผนการระดมทุน (IPO) ตอกย้ำความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำผลิต-จำหน่ายและส่งออกผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะพร้าวรายใหญ่ของไทย และเตรียมที่จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในวันที่ 14 กันยายนนี้

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button