Daily NewsRecent Posts

GUNKUL เสิร์ฟงบครึ่งปีแรกกำไรผงาด 895 ลบ. พลังงานทดแทน-งาน EPC หนุนเต็มสูบ มั่นใจผลงานปีนี้โตตามเป้า 15%

บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) โชว์ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 2566 มีกำไรสุทธิ 895.06 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 199.05 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 28.60% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 696.01 ล้านบาท รับอานิสงส์ธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) สดใส  ฟากซีอีโอ “สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย” เดินหน้าลุยขับเคลื่อนธุรกิจ พลังงานทดแทน-EPC ไม่ยั้งเพื่อผลักดันผลประกอบการให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน ตอกย้ำปี 2566 ทำผลงานเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 15%

ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานตามปกติของกิจการ (ไม่นับรวมกำไรจากตราสารอนุพันธ์ และ กำไร (ขาดทุน) จากอัตราแลกเปลี่ยน) สำหรับงวด 6 เดือน สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2566 ส่วนที่เป็นของบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 895.06 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 696.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 199.05 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 28.60%

โดยมีสาเหตุมาจากการดำเนินธุรกิจหลักที่ดีขึ้น ทั้งในส่วนของธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC)  ที่ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ประมาณ 5,000 ล้านบาท รวมถึงปริมาณจากการผลิตไฟฟ้าโครงการพลังงานลมที่เพิ่มขึ้นมากอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไตรมาสที่ 1/2566 ถึงแม้จะมีสัดส่วนการถือหุ้นเพียง 50% แต่ยังสามารถสร้างกำไรได้อย่างมาก ส่งผลให้กำไรดังกล่าวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจในศักยภาพธุรกิจของปีนี้ว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน ธุรกิจงานรับเหมาก่อสร้างและวางระบบทางด้านวิศวกรรม (EPC) ยังเป็นตัวขับเคลื่อน โดยปัจจุบันมีกำลังการผลิตมากกว่า 1,000  เมกะวัตต์ จากการขยายพอร์ตพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศ ทั้งโครงการโซลาร์ฟาร์ม และพลังงานลมซึ่งสนับสนุนงานในมือเพิ่มมากขึ้น

“กลุ่มบริษัทฯ เล็งเห็นการเติบโตและการขยายตัวของธุรกิจในอนาคต โดยมีความพร้อมที่จะขยายการลงทุนด้านต่างๆ ซึ่งจากการที่บริษัทฯ มีเป้าหมายสร้างการเติบโตของรายได้และกำไรในทุกกลุ่มธุรกิจทั้งพลังงานทดแทน ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับพลังงานและเทคโนโลยี ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า ธุรกิจด้านการบริการก่อสร้างครบวงจร จึงทำให้มั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้คือไม่ต่ำกว่า 15%” ดร.สมบูรณ์กล่าว

#bidennews #หมาป่าแห่งวอลสตรีท

Related Articles

Back to top button